posttoday

นายจ้างแจงไล่หนุ่มพลเมืองดีออกเหตุเอารถไปใช้ส่วนตัว

04 ธันวาคม 2561

เจ้าของโรงงานผลิตน้ำ ชี้แจงหลังไล่หนุ่มพลเมืองดีช่วยเด็กหญิงโดนตาข่มขืนออกจากงาน ไม่เกี่ยวกับเป็นพยานแต่เป็นเพราะนำรถส่งน้ำไปใช้ส่วนตัว ขณะที่ธารน้ำใจหลั่งไหล ให้ข้อเสนอทั้งงาน - เงิน

เจ้าของโรงงานผลิตน้ำ ชี้แจงหลังไล่หนุ่มพลเมืองดีช่วยเด็กหญิงโดนตาข่มขืนออกจากงาน ไม่เกี่ยวกับเป็นพยานแต่เป็นเพราะนำรถส่งน้ำไปใช้ส่วนตัว ขณะที่ธารน้ำใจหลั่งไหล ให้ข้อเสนอทั้งงาน - เงิน

เมื่อวันที่ 4 ธค. 61  ความคืบหน้ากรณี นายทิพกร ทองขาว อายุ 30 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 15 ปี  ที่กำลังจะถูกตาวัย 68  ปี ข่มขืนในป่าในพื้นที่หมู่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เมื่อวันที่ 1ธ.ค. ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าได้ถูกนายจ้างไล่ออกจากงานที่เป็นพนักงานส่งน้ำดื่ม

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้ติดต่อไปยังเจ้าของโรงงานผลิตน้ำที่ นายทิพกร  ทำงานอยู่   ซึ่งได้ชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์ ว่า ตอนนี้ตกเป็นจำเลยสังคม โดยสาเหตุที่ให้ นายทิพกร ออกจากงานไม่ได้มาจากการไปเป็นพยานในคดีนี้ แต่สาเหตุที่แท้จริงมาจากเมื่อวันอาทิตย์ (2ธ.ค. ) นายทิพกร ขอรถคันใหม่ไปส่งน้ำให้ลูกค้าที่ค้างอยู่อีก 50 ถัง  เพราะไปส่งน้ำไม่ทันในวันเกิดเหตุ  โดยอ้างว่าคันเก่าที่ขับส่งน้ำเป็นประจำกระจกแตกขับไม่ได้  ซึ่งตนก็ให้ไป แต่ก่อนไปส่งน้ำได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจที่ สภ.หาดใหญ่  เสร็จประมาณ14.00น.  และไปส่งน้ำต่อ ซึ่งเวลาที่ใช้ในการส่งน้ำจริงๆ เพียงแค่ 1ชั่วโมงเท่านั้น  แต่นายทิพกร นำรถกลับมาคืนที่โรงน้ำ ตอน 23.00น. ทำให้ภรรยาของตนโมโหมาก เนื่องจากว่า วันนั้นจำเป็นต้องใช้รถไปช่วยลูกสาวและเพื่อนย้ายหอที่ อ.เมืองสงขลาด้วย

"จริงๆแล้วได้วางแผนที่จะซื้อรถและเซ้งน้ำให้ นายทิพกร มีกิจการส่งน้ำเป็นของตัวเอง ซึ่งได้คุยกันไว้แล้ว เพื่อสร้างตัวเอง และส่วนตัว ก็ไม่ได้คิดจะไล่ออก  แต่ภรรยาของผมโมโหมากที่นำรถไปใช้ส่วนตัวและกลับมาล่าช้า จึงขอความเห็นใจกับสังคมด้วยเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการที่ นายทิพกร  เป็นพลเมืองดีช่วยเหลือเด็กหญิงที่กำลังจะถูกข่มขืน และต้องไปเป็นพยานแต่อย่างใด"เจ้าของโรงงานผลิตน้ำ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ข่าว นายทิพกร ถูกนายไล่ออกจากงาน ได้มีผู้ติดต่อยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือมาจากทั่วประเทศรวม ทั้งที่มารอพบที่  สภ.หาดใหญ่  ทั้งเสนองานให้ทำรวมทั้งบริจาคเงินมาซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้  รวมถึง น.ส. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี  ประธานองค์กรทำดี ได้มอบเงินช่วยเหลือ10,000บาทและพร้อมที่จะหางานทำให้ที่  จ.นครศรีธรรมราช และบางธนาคาร ก็ติดต่อจะช่วยเหลือเช่นกัน