posttoday

พลเมืองดีเดือดร้อนหนัก ช่วยเด็กหญิงรอดถูกตาข่มขืนแต่โดนไล่ออกจากงาน

04 ธันวาคม 2561

หนุ่มใต้พลเมืองดีที่ช่วยเด็กหญิงรอดพ้นการถูกตาข่มขืน เดือดร้อนหนัก ต้องเป็นพยานในคดี จนไม่มีเวลาทำงาน ต้องถูกไล่ออกจนไม่มีที่ไป เข้าปรึกษากับตำรวจขอความช่วยเหลือ

หนุ่มใต้พลเมืองดีที่ช่วยเด็กหญิงรอดพ้นการถูกตาข่มขืน เดือดร้อนหนัก ต้องเป็นพยานในคดี จนไม่มีเวลาทำงาน ต้องถูกไล่ออกจนไม่มีที่ไป เข้าปรึกษากับตำรวจขอความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. จากกรณีที่เมื่อ วันที่ 1 ธค. 61 ผ่านมา ได้เกิดเหตุตาวัย 68 ปี เมาเหล้าขาว ลวงหลานสาววัย 15 ปี  ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปพยายามข่มขืนในป่าเสม็ดในซอยทุ่งควนจีน หมู่3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากเด็กร้อง และพลเมืองดี ได้ยินเข้าไปช่วยเอาไว้ได้ทัน

โดยคดี ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้นำตัว นายดวง (สงวนนามสกุล)  อายุ 68 ปี หรือหลวงดวง  ผู้ต้องหาไปขออำนาจศาล จ.สงขลาผลัดฟ้องฟากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน  และได้คัดค้านการประกันตัว และถูกแจ้งข้อหาพยามข่มขืนกระทำชำเราบุคคลซึ่งอยู่ในความปกครอง

ปรากฏว่าคดีนี้ ยังไม่จบเพราะพลเมืองดีซึ่งเป็นพนักงานส่งน้ำ กลับถูกเถ้าแก่ไล่ออกจากงาน เนื่องเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงจนไปส่งน้ำให้ลูกค้าไม่ทัน

นายทิพกร ทองขาว อายุ 30 ปี พลเมืองดี พนักงานส่งน้ำของโรงงานผลิตน้ำดื่มแห่งหนึ่ง ซึ่งช่วงเย็นวานนี้ (3 ธ.ค.) ได้เดินทางไปที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อขอปรึกษา เนื่องจากเดือดร้อนไม่มีที่ไป และ ไม่มีที่พัก เพราะก่อนหน้านี้ก็อาศัยอยู่ที่บ้านของเถ้าแก่ หลังจากที่มาทำงานส่งน้ำได้ 2 เดือน

นายทิพกร บอกว่า ตอนนี้เดือดร้อนมากเพราะไม่มีที่ไป ไม่มีเงิน ต้องไปอาศัยเพื่อนชั่วคราว และ คิดจะกลับไปอยู่ที่บ้านเดิม ใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ชั่วคราวเพื่อตั้งหลัก เพราะตอนนี้รู้สึกสับสนในชีวิตมาก และคดียังไม่จบต้องเป็นพยานในชั้นศาล รวมถึงต้องการหางานทำเพื่อช่วยเหลือครอบครัว และ ส่งเงินไปให้แม่ใช้บ้าง

สำหรับผู้ที่จะต้องการช่วยเหลือ นายทิพกร พลเมืองดีคนนี้ ติดต่อประสานงานได้ที่เบอร์โทรศัพท์ชั่วคราว หมายเลข 094-6246597 ซึ่งเป็นสื่อมวลชนใน อ.หาดใหญ่ เนื่องจากนายทิพกร ไม่มีโทรศัพท์ ส่วนความช่วยเหลือในเบื้องต้นทางตำรวจสภ.หาดใหญ่ และ สื่อมวลชนได้เรี่ยไรเงินได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับ นายทิพกร เพื่อนำไปซื้อข้าวกินก่อน ที่จะเดินทางกลับ จ.นครศรีธรรมราชวันนี้