posttoday

นครพนมมอบเสื้อพระราชทานปั่นอุ่นไอรัก

01 ธันวาคม 2561

ผู้ว่าราชการ จ.นครพนม มอบเสื้อพระราชทาน ปั่นอุ่นไอรัก ชู เส้นทางริมโขงพร้อมปั่น

ผู้ว่าราชการ จ.นครพนม มอบเสื้อพระราชทาน ปั่นอุ่นไอรัก ชู เส้นทางริมโขงพร้อมปั่น

เมื่อเวลา 09.00 น.  วันที่ 1 ธค.61 ที่ศาลาประชาคมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานพิธีมอบเสื้อพระราชทาน กิจกรรม BIKE อุ่นไอรัก แก่ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดนครพนมที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม อนุญาต  ให้จัดขึ้นในวันที่ 9 ธค.61 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัวและสังคม  ตลอดจนแสดงออกถึงความจงรักภักดี และปลูกจิตสำนึก ให้ประชาชน รักในสถาบันชาติศาสนา พระมหากษัตริย์

โดยในส่วนของ จังหวัดนครพนม เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.61 ที่ผ่านมา จนสิ้นสุดถึงวันที่ 27 พ.ย. พบว่า มีประชาชน ได้ร่วมมาลงทะเบียนสมัคร ทั้งสิ้น 13,494 ราย เป็นอันดับที่ 9 ของประเทศ โดยแบ่งเป็นชาย 5,872 และหญิง 7,622 ราย  และเชื่อว่า จะยังคงมีประชาชน ที่ไม่สามารถมาลงทะเบียนทัน  จะมาร่วมปั่นอีกจำนวนมาก  ส่วนเส้นทางปั่นจักรยานยนต์ ทางจังหวัดนครพนม ได้เตรียมพร้อม เส้นทางจักรยาน เริ่มจาก จุดเริ่มต้นศาลากลางจังหวัดนครพนม มุ่งหน้าไปยังถนนนิตโย ผ่านสถานที่สำคัญ คือพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ศาลหลักเมือง เมื่อถึงถนนนิตโยเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่แลนมาร์คองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายอีกครั้งไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 212 เพื่อมุ่งหน้าสู่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม - คำม่วน) โดยเส้นทางนี้จะผ่านตลาดอินโดจีน วัดโอกาสศรีบัวบาน หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ศาลเจ้าพ่อคำแดง พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) โบสถ์นักบุญอันนา วัดสว่างสุวรรณาราม และสวนหลวง ร. 9 ก่อนที่จะไปกลับตัวบนสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม - คำม่วน) และวิ่งย้อนกลับเส้นทางเดิม มาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม รวมระยะทางทั้งสิ้น 29 กม.

ทั้งนี้ นอกจากจะได้ร่วมแรงร่วมใจกัน แสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้ ปั่นจักรยานยนต์ บนเส้นทางจักรยานเลียบน้ำโขง ที่สามารถสัมผัสธรรมชาติสองฝั่งโขง อันซีนครพนม ใกล้ชิด และสัมผัสสภาพอากาศหนาว สองฝั่งโขง รวมถึงจะได้มีโอกาสชื่นชมสถานที่สำคัญ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวควบคู่กันไป

นครพนมมอบเสื้อพระราชทานปั่นอุ่นไอรัก