posttoday

สลด!แม่ใจยักษ์รีดลูกแฝดทิ้งถังขยะกลางหมู่บ้านเอื้ออาทรบางปู

01 ธันวาคม 2561

คนเดินเก็บขวดผงะ พบศพทารกแฝดอายุครรภ์ 4-5 เดือนถูกนำมาทิ้งถังขยะภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางปู สมุทรปราการ

คนเดินเก็บขวดผงะ พบศพทารกแฝดอายุครรภ์ 4-5 เดือนถูกนำมาทิ้งถังขยะภายในหมู่บ้านเอื้ออาทร บางปู สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 30 พ.ย. ร.ต.อ.นิพนธ์  คงพูล รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พบศพทารกแฝดถูกนำมาทิ้งในถังขยะ ที่ตั้งอยู่ระหว่างอาคารที่ 24 และ 25 หมู่บ้านเอื้ออาทร 3 คลองลำบางผี หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวิทย์ บุญธรรม ผกก.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนมูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานข้างอาคารที่24 และ 25 ได้พบถังขยะซึ่งเป็นถังขนาด 200 ลิตรตั้งเรียงรายกันอยู่จำนวน 11 ถัง ภายในถังขยะใบที่ 3 ได้พบศพทารกวัยในครรภ์ประมาณ 4-5 เดือน ซึ่งอวัยวะครบ 32 ยกเว้นเพศที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นทารกเพศหญิงหรือเพศชายจำนวน 2 คน ลักษณะผิวขาวและผิวดำ นอนอยู่บนกองขยะภายในถังทิ้งขยะใบดังกล่าว ใกล้กันยังพบถุงหูหิ้วลายดอกไม้และถุงเซเวนเปื้อนเลือดวางอยู่จำนวน 2 ใบ ภายในถุงใบลายดอกไม้มีผ้าอนามัยเปื้อนเลือดอยู่จำนวน 2 แผ่น พร้อมด้วยเส้นผมซึ่งคาดว่าถุงทั้งสองใบน่าจะถูกนำมาทิ้งพร้อมกัน

จากการสอบถามนางทองหลั่น  แก้ววงษ์หิว  อายุ 57 ปี ได้เล่าว่า ก่อนมาพบศพตนได้เดินเก็บของเก่าตามถังขยะภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรดังกล่าว เก็บจนมาถึงถังขยะชุดดังกล่าว ในระหว่างที่รื้อค้นขยะเพื่อหาเก็บขวดพลาสติกเอาไปขายมาถึงถังที่ 3 ได้พบถุงหูหิ้ว สีขาวขุ่นซึ่งมีสิ่งของอยู่ภายในตนก็ไม่ได้คิดอะไรจึงได้หยิบก้อนถุงและเทเขย่าเอาสิ่งของด้านใน แต่กลับพบว่าสิ่งที่ตกลงมาจากถุงใบดังกล่าวกลับเป็นศพทารกจำนวน 2 คนตกลงมาด้วยความตกใจตนจึงวิ่งไปตามชาวบ้านมาช่วยกันดูก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนที่นำทารกทั้งสองมาทิ้งน่าจะเป็นหญิงสาวใจแตก หรืออาจจะเป็นแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรดังกล่าวที่รักสนุกจนท้องขึ้นมาและไม่พร้อมที่จะเลี้ยงจึงน่าจะทำแท้งหรือกินยาขับทารกทั้งสองออกมาก่อนนำใส่ถุงหูหิ้วเพื่ออำพรางก่อนนำมาทิ้งในถังขยะดังกล่าว และคาดว่าแม่ของทารกทั้งสองคนน่าจะตกเลือดอาจจะต้องเข้ารักษาตัวตามสถานพยาบาลแห่งใดแห่งหนึ่งในละแวกใกล้เคียง จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตามสอบตามสถานพยาบาลในละแวกใกล้เคียง อย่าไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามแม่ใจร้ายมาสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป