posttoday

สนามบินภูเก็ตลดค่าLanding , ภาษีผู้โดยสารรับ"ไฮซีซั่น"

30 พฤศจิกายน 2561

ภูเก็ต-สนามบินภูเก็ตลดค่าLanding , ภาษีผู้โดยสารให้สายบินที่จะพานักท่องเที่ยวมาเยือนในช่วงไฮซีซั่น เริ่ม1ธ.ค.61-31มี.ค.62 พร้อมปรับปรุงเคาน์เตอร์เช็คอิน 22จุด

ภูเก็ต-สนามบินภูเก็ตลดค่าLanding , ภาษีผู้โดยสารให้สายบินที่จะพานักท่องเที่ยวมาเยือนในช่วงไฮซี่ซั่น เริ่ม1ธ.ค.61-31มี.ค.62 พร้อมปรับปรุงเคาน์เตอร์เช็คอิน 22จุด

เรืออากาศตรีธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตได้อนุมัติให้สายการบินที่มีความประสงค์ที่จะพานักท่องเที่ยวมาลงที่สนามบินภูเก็ตในช่วง Winter Skate หรือช่วงไฮซีซั่น ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 61ไปจนถึง 31 มีนาคม 62 จะได้ รับส่วนลดในเรื่องของค่าLanding ค่าภาษีสำหรับผู้โดยสาร จากปกติราคาหัวละ 700 บาทได้ส่วนลด 200 บาท จะเรียกเก็บเพียง500 บาท ถือเป็นการคืนโบนัสให้กับนักท่องเที่ยว

ท่าอากาศยานภูเก็ตยังได้มีมาตรการอื่นๆที่ออกมาเพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว อาทิ เรื่องการจัดระเบียบ สนามบินการให้บริการ รถสาธารณะที่สนามบินทางท่าอากาศยานภูเก็ต ได้มีการจัดระเบียบโดย เปิดศูนย์ขนส่งเพื่อให้ การให้บริการรถสาธารณะ เกิดความคล่องตัวและเป็นระเบียบมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีแผนดำเนินการ เปิดจุดบริการเคาน์เตอร์เพิ่มขึ้นในกับการเช็คอินของกรุ๊ปทัวร์ก็เป็นเรื่องเร่งด่วนเรื่องสำคัญที่ทาง AOT ได้อนุมัติงบประมาณ เพิ่มเติมเร่งด่วนมาในปีงบประมาณ 62 ให้ได้ปรับปรุงโครงสร้าง ของอาคารผู้บริหารระดับประเทศ สำหรับรองรับกรุ๊ปทัวร์ คาดว่าจะมีเคาน์เตอร์เช็คอินเพิ่มขึ้น 16 เคาน์เตอร์เมื่อกรุ๊ปทัวร์มาเช็คอินเสร็จแล้ว ก็จะได้ขึ้นไปผ่านตม. ได้อย่างคล่องตัวไม่ต้องมาเบียดหรือปะปนกับผู้โดยสารปกติ

ทั้งนี้ ส่วนของผู้โดยสารภายในประเทศ เคาน์เตอร์เช็คอินได้ดำเนินการปรับปรุงเพิ่มเติมอีก 22 เคาน์เตอร์เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรอการเชื่อมต่อสายพานลำเลียงกระเป๋า กับระบบเคาน์เตอร์เช็คอินให้เรียบร้อย ก็จะทำให้การให้บริการมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยคาดว่าในช่วง High Season ถ้าเป็นไปตามเป้าที่รัฐบาลคาดหวังนักท่องเที่ยวจะกลับเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตเหมือนเดิม