posttoday

ราวนกปีกหัก!หนุ่มวัย20บินพารามอเตอร์ตกอาการสาหัส

30 พฤศจิกายน 2561

ปราจีนบุรี-ยังไม่ชำนาญ!หนุ่มเล่นเครื่องร่อนพารามอเตอร์หวิดสิ้นชื่อเครื่องตกลงพื้นราวนกปีกหักอาการเจ็บสาหัส

ปราจีนบุรี-ยังไม่ชำนาญ!หนุ่มเล่นเครื่องร่อนพารามอเตอร์หวิดสิ้นชื่อเครื่องตกลงพื้นราวนกปีกหักอาการเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 61ร.ต.อ.เดช ภูมิสถาน รองสารวัตรเวร(สอบสวน )สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ไปตรวจสอบเหตุร่มบินพารามอเตอร์ตกที่หมู่ที่ 1 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ

ที่เกิดเหตุข้างบ้านนายมงคลศรีสะอาด อายุ 30 ปี  เลขที่ 697 หมู่ 1 ต.กรอกสมบูรณ์ จุดที่ร่มบินพารามอเตอร์ตกเป็นพื้นปูนและดินลูกรังพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อนายวงศธร อุทยาภิรมย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 212/3 4 หมู่ที่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิอาการสาหัสยังให้การไม่ได้นำส่งรักษาต่อศูนย์รพ. เจ้าพระยาอภัยภูศร

นายมงคล เจ้าของบ้านให้การว่า เห็นร่มบินกำลังหมุนคว้างเนื่องจากตัวของร่มกับด้ายพันกัน ความสูงอยู่ที่ราว100 เมตรจากนั้นก็เห็นร่มบินเสียการทรงตัว และก็ตกลงมายังที่เกิดเหตุราวกับนกปีกหักจึงรีบขับรถจักรยานยนต์ไปยังที่เกิดเหตุก็พบผู้บาดเจ็บ นอนไม่ได้สติ จึงได้รีบแจ้งหน่วยกู้ภัยที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยเหลือ

บุคคลที่รู้จักกับผู้บาดเจ็บแต่ไม่ประสงค์ออกนาม กล่าวว่าผู้บาดเจ็บไม่มีประสบการณ์ทางด้านพารามอเตอร์เพราะพึ่งหัดเล่นเคยเตือนแล้วว่าอากาศหน้าหนาวแบบนี้ลมแรง จะไม่ทำการขึ้นบินกัน แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นจนได้ พนักงานสอบสวน ได้เก็บภาพ สถานที่เกิดเหตุ แล้วนำเครื่องและอุปกรณ์ของร่มบินพารามอเตอร์เก็บไว้ที่สภ.ระเบาะไผ่ต่อไป