posttoday

สตช.สร้างอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติดใหญ่ที่สุดในอีสานเสร็จปี62

29 พฤศจิกายน 2561

ขอนแก่น-ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นเผยสตช.ตั้งอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสานดำเนินการก่อสร้างแล้วในเขตอ.พลเสร็จในปี62

ขอนแก่น-ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นเผยสตช.ตั้งอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสานดำเนินการก่อสร้างแล้วในเขตอ.พลเสร็จในปี62

เมื่อวันที่ 29พ.ย.61 พล.ต.ต.พรหมณัฐฎเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดมีการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ โดยผู้ซื้ออยู่ในพื้นที่ขอนแก่น และผู้ค้าอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครซึ่งเมื่อเจรจาตกลงราคากันแล้ว ผู้ค้าจะส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง แต่สายข่าวของเจ้าหน้าที่ไหวตัวทันจับกุมผู้ซื้อได้พร้อมของกลางขณะที่บริษัทขนส่งได้นำสินค้ามาส่งให้กับลูกค้า

นอกจากนี้กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่นได้มีการใช้พื้นที่บ้านพักด้านหน้าสถานีรถไฟท่าพระเป็นจุดพักของและส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าในหลายพื้นที่มีการจดบันทึกข้อมูลการจำหน่าย และบัญชีรายชื่อลูกค้าไว้อย่างชัดเจนมีการสั่งซื้อจากประเทศเพื่อนบ้านไม่น้อยกว่าครั้งละ 200,000 เม็ด เมื่อสั่งซื้อมาแล้วจะกระจายจำหน่ายจนหมดเพียง3วันมีเงินหมุนเวียนวันละไม่น้อยกว่า 100,000 บาทถือเป็นขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่

พื้นที่ขอนแก่น ได้รับการพิจารณาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติสำหรับการเป็นพื้นที่ตั้งอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดภาคอีสาน ที่จะดำเนินการก่อสร้างในเขต อ.พล ตั้งขึ้นริม ถ.มิตรภาพ บนพื้นที่ 10 ไร่ เขต อ.พลจัดสร้างในฝั่งขาล่องมุ่งหน้าสู่กทม.ซึ่งจะเป็นด่านตรวจใหญ่ด่านสุดท้ายของ พื้นที่ บช.ภ.4 ก่อนเข้าสู่พื้นที่ บช.ภ.3 โดยอุโมงค์เอ็กซเรย์ จะมีการติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ รถยนต์ทุกประเภทขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วและเสร็จช่วงปลายปี 2562 ซึ่งจะสามารถป้องกัน และปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น