posttoday

ตร.ไปเตือนถึงโรงเรียน! หลังเด็กประถมโทรก่อกวนเบอร์191

28 พฤศจิกายน 2561

ตำรวจเมืองตราดเข้าพูดคุยทำความเข้าใจพร้อมตักเตือนนักเรียน หลังเด็กประถมโทรเข้าไปก่อกวนหมายเลข191

ตำรวจเมืองตราดเข้าพูดคุยทำความเข้าใจพร้อมตักเตือนนักเรียน หลังเด็กประถมโทรเข้าไปก่อกวนหมายเลข191

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้ประสานตำรวจสภ.เมืองตราด เข้าตรวจสอบตู้โทรศัพท์สาธารณะ หน้าโรงเรียนและภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังมีเด็กนักเรียนโทรเข้าไปที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราดในลักษณะก่อกวน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปถึงได้เข้าตรวจสอบตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าโรงเรียนและภายในโรงเรียน ไม่พบนักเรียนที่โทรศัพท์เข้ามาก่อกวน จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งครูโรงเรียนให้ทราบ โดยมีกลุ่มนักเรียนกว่า 10 คน ยืนฟังคำอภิบายและตักเตือนจาก ร.ต.อ.ไชยา สนั่นเมือง หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจถึงผลเสียต่อการโทรเข้าไปกก่อกวนศูนย์รับแจ้งเหตุ

จากนั้นไม่นานครูได้นำนักเรียน 2 คน ที่โทรศัพท์เข้าไปก่อกวนมาพบ ร.ต.อ.ไชยา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนักเรียนทั้งสองคน ขณะที่ฝ่ายนักเรียนได้ไหว้และกล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร.ต.อ.ไชยา กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจสอบแล้วได้แนะนำให้เด็กนักเรียนอย่าโทรแจ้ง 191 โดยที่ไม่มีเหตุจำเป็น เพราะหมายเลข 191 เป็นเบอร์แจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย เหตุสำคัญ เท่านั้น และอยากฝากถึงครูในโรงเรียนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเด็กนักเรียนและอธิบายให้เห็นถึงความสำคัญของหมายเลขแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย