posttoday

ไอ้คล้าว2018น้ำตาซึม ตร.ยึดเจ้าทองคำ ควายยิ้ม เข้า กทม. เป็นของกลาง

27 พฤศจิกายน 2561

ไอ้คล้าว 2018 น้ำตาซึม ตำรวจ สน.คันนายาว ยึด "เจ้าทองคำ "ควายยิ้ม" เข้ากทม. เพื่อเป็นของกลาง ยืนยัน ไม่ได้หลอกลวงเอาเงินบริจาค

ไอ้คล้าว 2018 น้ำตาซึม ตำรวจ สน.คันนายาว ยึด "เจ้าทองคำ "ควายยิ้ม" เข้ากทม. เพื่อเป็นของกลาง ยืนยัน ไม่ได้หลอกลวงเอาเงินบริจาค

เมื่อวันที่27 พ.ย. จากกระแสฮือฮาชายหนุ่มชาวชัยนาท ถ่ายภาพคู่กับควายเผยแพร่บนเฟซบุ๊กจนมีผู้คนสนใจและคอมเม้นต์ถึงความน่ารักของคนกับควาย และการอนุรักษ์วิถีแบบไทยๆของคนรุ่นใหม่อย่างนายสุรัตน์ แผ้วเกตุ หรือ ไอ้คล้าว2018 หนุ่มชาว อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ต่อมานายสุรัตน์เองได้เปิดเผย เจ้าทองคำ ควายเพศผู้เจ้าของรอยยิ้มอันโด่งดังนั้น เป็นของนายบุญเลิศ การภักดี นายก อบต.สุขเดือนห้าซึ่งเอามาฝากเลี้ยง และหลังจากเป็นข่าวทางนายก อบต.เกิดความกังวลใจว่าเจ้าทองคำอาจจะถูกขโมยได้ จึงขอนำกลับไปดูแลทำให้ด้านนายสุรัตน์กับเพื่อนในเฟซบุ๊กเกิดความคิดที่จะขอซื้อเจ้าทองคำ ซึ่งนายสุรัตน์เองอ้างว่านายก อบต.สุขเดือนห้าตกลงขายให้ในราคา100,000บาท จึงได้ระดมเงินบริจาคผ่านหน้าเฟซบุ๊กได้เงินมาจำนวน130,000บาท และได้จ่ายเงินให้นายบุญเลิญ นายก อบต.สุขเดือนห้า ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่22พ.ย.ที่ผ่านมา

โดย นายสุรัตน์  กล่าวว่า จากข่าวล่าสุดที่ตนทราบว่านายบุญเลิศได้ไปลงบันทึกประจำวันและนำเงินจำนวน100,000บาทไปให้ตำรวจ โดยสงสัยในเงินที่ได้มาว่าอาจจะไม่ถูกกฏหมายนั้น ตนเองและเพื่อนๆในเฟซบุ๊คก็งงอย่างมาก โดยขอยืนยันว่าเงินที่ได้มาทั้งหมด ไม่ได้มีการหลอกลวงใครให้ร่วมบริจาคทั้งสิ้น ทุกคนรู้ว่าเงินจะเอาไปทำอะไรอย่างไร และเงินส่วนที่เหลือ30,000บาทก็ยังคงอยู่ในบัญชี ไม่มีการถอนออกมาใช้แต่อย่างใด ในเรื่องนี้ตนรู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะที่ทำไปตนมีเจตนาดีที่ต้องการรักษารอยยิ้มของเจ้าทองคำให้อยู่คู่กับชาวเฟซบุ๊กตลอดไปเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกลวงเอาเงินบริจาคมาใช้ส่วนตัวแต่อย่างใด และอยากขอความเป็นธรรมจากกรณีดังกล่าวด้วย

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของนายสุรัตน์ อีกครั้งซึ่งพบว่านายสุรัตน์และครอบครัวกำลังนั่งรับประทานอาหารด้วยสีหน้าที่ค่อนข้างเศร้าหมอง โดยนายสุรัตน์เล่าว่าเพิ่งผ่านเหตุการณ์สะเทือนใจมาไม่นาน เพราะเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.คันนายาว เดินทางมาพบตนพร้อมด้วยรถลำเลียงสัตว์ โดยแจ้งว่าจะต้องอายัดและนำตัว เจ้าทองคำ ควายชื่อดังเจ้าของรอยยิ้มบนโลกโซเชียลไว้เป็นของกลาง ในคดีที่ทนายสงกรานต์แจ้งความเอาผิดตน จากนั้นก็นำตัวเจ้าทองคำเข้ากรุงเทพฯทันที ทำให้ตนและครอบครัวถึงกับช็อกเพราะไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะทำแบบนี้ อีกทั้งเป็นห่วงเจ้าทองคำด้วยว่า จะอยู่อย่างไร และจะมีคนหาหญ้าหาฟางให้กินหรือไม่ อีกทั้งเจ้าทองคำมีนิสัยชอบนอนแช่ปลักโคลนคงจะคิดถึงปลักที่เคยแช่ อีกทั้งน้องๆอีก3ตัวที่ยังอยู่ที่บ้านก็คอยชะเง้อหาเจ้าทองคำอยู่ตลอดเวลาเป็นที่น่าเศร้าใจด้วย

ส่วนเรื่องเงินบริจาคนั้นตนได้บอกกับเพื่อนๆบนเฟซบุ๊กไปแล้วว่าหากใครต้องการเอาเงินคืนตนก็ยินดี แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีใครแสดงความจำนงที่จะรับเงินคืนแต่อย่างใด มีแต่คนสนับสนุนหากเจ้าของเจ้าทองคำไม่ยินดีขายให้ ก็ให้นายสุรัตน์นำเงินดังกล่าวไปซื้อควายตัวอื่นมาเลี้ยงแทน เพื่อให้เพื่อนๆบนเฟซบุ๊กได้เห็นรอยยิ้มและการอนุรักษ์ควายไทยต่อไป