posttoday

"บิ๊กปู"-"หน.วิเชียร"ขึ้นศาล สืบพยานโจทก์ คดีล่าเสือดำ

27 พฤศจิกายน 2561

พล.ต.อ.ศรีวราห์ - หัวหน้าวิเชียร เดินทางมาเป็นพยานโจทก์ที่ศาลจ.ทองผาภูมิ สืบพยานนัดแรก คดี "เปรมชัย" ล่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่ ด้าน เจ้าตัวร่วมรับฟังด้วย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ - หัวหน้าวิเชียร เดินทางมาเป็นพยานโจทก์ที่ศาลจ.ทองผาภูมิ สืบพยานนัดแรก คดี "เปรมชัย" ล่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่ ด้าน เจ้าตัวร่วมรับฟังด้วย

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.61 ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ศาลได้นัดสืบพยานในคดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ และพวก 3 คน ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลาง คือ ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง รวมทั้งอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย พร้อมพวก ใน 6 ข้อหา โดยวันนี้เป็นการนัดสืบพยานเป็นนัดแรก

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำเลยในคดี พร้อมนายวิทูล พรายแย้ม ทนายความส่วนตัว และผู้ต้องหาในคดีอีก 3 คน ได้เดินทางมาถึงศาลฯ โดย นายเปรมชัย ได้ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเดิน และมีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าวเหมือนเช่นเคย ก่อนจะเดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีที่ 2 เพื่อร่วมรับฟังการสืบพยานในครั้งนี้

และเวลาไล่เลี่ยกัน นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานในคดีนี้ พร้อมด้วย นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ นายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี และทีมอัยการ ในฐานะเป็นโจทก์ ก็ได้เดินทางมาพร้อมกับเอกสารจำนวนมาก      

ต่อมาในเวลา 09.20 น. นายวิเชียร พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เดินทางมาถึง พร้อมกับเปิดใจว่า วันนี้ตนเองไม่มีอะไรที่ต้องหนักใจ และจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยก่อนจะขึ้นศาลได้เดินไปพบ นายยุทธชัย ปัทมสนธิ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ที่เดินทางมาร่วมรับฟังการสืบพยานในครั้งนี้ด้วย ซึ่ง นายยุทธชัย ได้กล่าวให้กำลังใจ นายวิเชียร และชุดจับกุม ขอให้ต่อสู้และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และพูดทิ้งท้ายว่า “สู้ สู้”

"บิ๊กปู"-"หน.วิเชียร"ขึ้นศาล สืบพยานโจทก์ คดีล่าเสือดำ

จากนั้นเวลา 09.35 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาถึง และเผยเพียงสั้นๆ ว่า ตนมาในฐานพยานโจทก์ จากนั้นก็เดินขึ้นไปที่ห้องพิจารณาทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการจังหวัดทองผาภูมิ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ได้ตกเป็นจำเลยคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก จำนวน 32 ปาก รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค.และวันที่ 18 ธ.ค.2561 และนัดสืบพยานจำเลย จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.2561

สำหรับทนายความของ นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 คือ นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ ทนายความของนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 คือนายปิยพัชร์ สายพิณ ทนายความของนางนที เรียมแสน จำเลย ที่ 3 คือนายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และทนายความของนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 คือนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว