posttoday

หัวหินเรียก48ร้านอาหารเซ็นเอ็มโอยูแก้ปัญหาอาหารราคาแพง

26 พฤศจิกายน 2561

อำเภอหัวหินเรียก 48 ร้านอาหารร่วมเซ็นเอ็มโอยู แก้ปัญหาอาหารราคาแพง หลังถูกนักท่องเที่ยวร้องเรียนต่อเนื่อง

อำเภอหัวหินเรียก 48 ร้านอาหารร่วมเซ็นเอ็มโอยู แก้ปัญหาอาหารราคาแพง หลังถูกนักท่องเที่ยวร้องเรียนต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่จำนวน 48 ร้าน เพื่อกำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาอาหารราคาแพง โดยเฉพาะอาหารทะเลที่มักถูกร้องเรียนบ่อยครั้ง

นายธนนท์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ กรณีพบร้านอาหารใน อ.หัวหิน จำหน่ายอาหารในราคาแพงไม่สมเหตุสมผลกับอาหารที่นำมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค และพบว่าเกิดเหตุขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะเรื่องล่าสุดที่นักเขียนรางวัลซีไรต์ได้โพสต์ว่า พบปัญหาอาหารแพงที่หัวหิน เป็นกุ้งเผาราคาตัวละ 1พันบาท ที่สำคัญคือไม่แจ้งราคาให้กับลูกค้ารับทราบก่อน ซึ่งเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของเมืองหัวหิน ทั้งนี้หน่วยงานภาครัฐ และผู้เกี่ยวข้องจึงได้ร่วมประชุมวางมาตรการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อต้องการจะสร้างความเชื่อมั่น สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับเมืองหัวหิน

ที่ประชุมได้มีความเห็นร่วมกันว่า ระหว่างฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจ และ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะลงนามในบันทึกความเข้าใจ หรือ เอ็มโอยู กับผู้ประกอบการร้านอาหารในอำเภอหัวหิน เพื่อให้ทุกร้านถือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยในวันนี้มีผู้ประกอบการร้านอาหารในอำเภอหัวหิน ร่วมลงนามทั้งสิ้น 48 ราย แบ่งเป็น ร้านอาหารซีฟู๊ดในตลาดโต้รุ่ง 26ร้าน และร้านอาหารริมทะเลหัวหินอีก 22ร้าน

หลังจากนี้อำเภอจะมีมาตราการ ในการจัดเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจออกสุ่มตรวจ ทั้งแบบเป็นทางการ และการสุ่มตรวจแบบทางลับ รวมทั้งจะมีการล่อซื้อ แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวสั่งอาหารรับประทาน เพื่อตรวจสอบราคา และตรวจสอบการกระทำผิดทุกด้าน โดยชุดปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งบูรณาการร่วมกันจากหลายหน่วยงาน หากพบการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที