posttoday

ทหารปะทะแก๊งค้ายากลางป่าวิสามัญ 5 ศพยึดยาบ้า7.2แสนเม็ด

25 พฤศจิกายน 2561

ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะขบวนการขนยาเสพติดกลางป่าเชียงราย วิสามัญคนร้ายดับ 5 ศพ ยึดยาบ้า 7.2 แสนเม็ด

ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะขบวนการขนยาเสพติดกลางป่าเชียงราย วิสามัญคนร้ายดับ 5 ศพ ยึดยาบ้า 7.2 แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พล.ต.บัญชา ดุริยะพันธ์ รอง แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.กกล.ผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน รอง ผบ.ฉก.ม.2 พ.ท.บัณฑิต ชาวกัณหา ผบ.บก.ควบคุม ฉก.ม.2 นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน ผกก.สภ.แม่สาย ได้ร่วมแถลงเหตุเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ได้ปะทะ กับ ชบวนการลำเลียงยาเสพติด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 พ.ย.

พล.ต.บัญชา กล่าวว่า การปะทะในครั้งนี้ กองกำลังผาเมืองได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนเข้ามาในพื้นที่ จึงได้สั่งการให้ ร.ท.จตุภูมิ กันคล้อย ผบ.ร้อย.ม.2 ฉก.ม.2 ออกติดตามหาข่าว จนกระทั่ง สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาทางชายแดนพื้นที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้จัดกำลังพลจากร้อย ม.2 ฉก.ม.2 ไปดักซุ่มอยู่บริเวณป่าเขาใกล้ถนนหมายเลข 1149 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชายฉกรรจ์จำนวนประมาณ 7 คน เดินลัดเลาะตามแนวป่าเขาของเทือกเขาดอยนางนอนห่างไกลชุมชนแต่อยู่ในเขตหมู่บ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ห่างจากชายแดนประมาณ 700 เมตร โดยชายทั้งหมดต่างแบกกระเป๋าเป้สะพายหลัง พร้อมอาวุธครบมือ

เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้กลุ่มชายดังกล่าวหยุดเพื่อจะทำการตรวจสอบ แต่กลุ่มชายดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทะกันขึ้น นานประมาณ 15 นาทีหลังจากสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัยแต่เนื่องจากเข้าสู่ช่วงพลบค่ำทำให้เจ้าหน้าที่เกรงว่าหากเข้าไปตรวจสอบจุดปะทะทันทีอาจเป็นความเสี่ยงจึงได้วางกำลังปิดล้อมเอาไว้และเรียกกำลังเสริมเพื่อสนับสนุนการตรวจสอบ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่ปะทะ พบศพชายไม่ทราบสัญชาติที่แน่ชัด 5 ศพพร้อมกระเป๋าเป้ 5 ใบ คาดว่าจะมียาบ้าประมาณ 720,000 เม็ด

ทหารปะทะแก๊งค้ายากลางป่าวิสามัญ 5 ศพยึดยาบ้า7.2แสนเม็ด