posttoday

รถกระบะพลิกคว่ำกัญชาอัดแท่ง550กิโลกรัมเกลื่อนถนน

22 พฤศจิกายน 2561

ขอนแก่น-ตำรวจไปตรวจสอบอุบัติเหตุกระบะพลิกคว่ำพบขนกัญชาอัดแท่ง550กิโลกรัมเกลื่อนถนนขณะที่คนขับทิ้งหนีลอยนวล

ขอนแก่น-ตำรวจไปตรวจสอบอุบัติเหตุกระบะพลิกคว่ำพบขนกัญชาอัดแท่ง550กิโลกรัมเกลื่อนถนนขณะที่คนขับทิ้งหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 22พ.ย.61เวลา 05.00 น.พ.ต.ท.อำนาจ เชาเทอรี่ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ ตกข้างทางบริเวณทางโค้ง ถนนสายบ้านไผ่ –หนองสองห้อง   พื้นที่บ้านหนองตับเต่า  ต.ป่าปอ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น  หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.จำรัส  จันแดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ และแพทย์เวร รพ.บ้านไผ่


ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน  สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒณ-4400 กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำตะแคงข้างซ้ายเทกระจาด  สภาพรถเสียหายทั้งคัน หลังคายุบ กระจกหน้ารถแตกร้าว ตรวจค้นภายในรถพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าสตางค์ตกอยู่ และผ้ายทะเบียนปลอมอีก 4 แผ่น นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงพบถึุงพลาสติดสีดำตกอยู่เกลื่อนถนน ซึ่งเมื่อเปิดทำการตรวจสอบก็ต้องถึงกับผงะ เพราะทั้งหมดบรรจุดกัญชาแห่งอัดแท่งไว้ทั้งหมด ซึ่งจากการตรวจนับถุงดำที่บรรจุกัญชานั้น พบรวมทั้งหมด 11 ถุง และเมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง รวม 550 แท่ง จึงทำการตรวจยึดมาทำการตรวจสอบและเก็บรักษาไว้ที่ สภ.บ้านไผ่


พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานในเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวมีคนขับเป็นชาวจังหวัดสกลนคร ขับรถกระบะขนกัญชา เพื่อไปส่งให้เครือข่ายที่รอขนถ่ายและเปลี่ยนรถในพื้นที่ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น โดยมีรถกระบะสีขาวอีกคันขับเป็นสเก๊าท์หน้าให้ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งรถกระบะขนกัญชาเสียหลักแหกโค้งตกข้างทางและคนขับรถได้ทิ้งทุกอย่างหลบหนีไป

" ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการนำกำลังตรวจสอบทะเบียนรถ ว่าเป็นรถยนต์ของใคร ทะเบียนจริงหรือทะเบียนปลอม รวมทั้งมีเอกสาร หลักฐานในกระเป๋าสตางค์ ที่ตกอยู่ในรถคาดว่าน่าจะเป็นของคนขับรถกระบะขนกัญชาคันดังกล่าว ซึ่งจะมีการสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อจับกุมตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนกัญชาที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้เป็นกัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามมายังประเทศไทยทางด้านจังหวัดเลย เพื่อส่งขายให้กับพ่อค้าในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้"

รถกระบะพลิกคว่ำกัญชาอัดแท่ง550กิโลกรัมเกลื่อนถนน

รถกระบะพลิกคว่ำกัญชาอัดแท่ง550กิโลกรัมเกลื่อนถนน