posttoday

"อัจฉริยะ"บุกตรวจคลินิกเมืองนครสวรรค์ ยันไม่เชื่อมีผู้เสียหายถึง50คน

20 พฤศจิกายน 2561

"อัจฉริยะ"เข้าจำลองเหตุการณ์ตรวจคนไข้ที่คลินิกเมืองนครสวรรค์ เผยหมอสูติฯยอมรับชอบพอคนไข้หญิงรายหนึ่ง ลั่นไม่เชื่อมีผู้เสียหายถึง 50 คน

"อัจฉริยะ"เข้าจำลองเหตุการณ์ตรวจคนไข้ที่คลินิกเมืองนครสวรรค์ เผยหมอสูติฯยอมรับชอบพอคนไข้หญิงรายหนึ่ง ลั่นไม่เชื่อมีผู้เสียหายถึง 50 คน

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมแพทย์หญิงของขวัญ ฟูจินิรันทร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีเวช ได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.ฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีและตรวจสอบคลินิกของแพทย์ที่ถูกกล่าวหาว่าลวนลามและล่วงละเมิดทางเพศคนไข้

จากนั้น นายอัจฉริยะ พร้อมทีมงานได้เดินทางไปยังคลินิกเกิดเหตุ โดยนายแพทย์เจ้าของคลินิกได้พาคณะเข้าตรวจสอบภายในคลินิก

นายแพทย์เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจตนมาโดยตลอด เดินทางไปทำงานหรือไปไหนมาไหนก็มีคนมาให้กำลังใจต้องขอขอบคุณ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิดของคนไข้เรื่องการตรวจรักษา คนไข้ไม่เข้าใจการักษา หมอตรวจจะมีความหนักเบาไม่เท่ากัน การตรวจหน้าอก ตรวจช่องคลอดอาจจะหนักเบาไม่เท่ากันแล้วคนไข้ก็เข้าใจผิด

ทั้งนี้ทีมงานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้จำลองสถานการณ์การตรวจ โดยนายอัจฉริยะ ได้ขอให้หญิงรายหนึ่งไปนอนบนเตียงขายั่งตรวจคนไข้ และให้นายแพทย์แสดงท่าทางการตรวจ และจำลองท่าทางต่างๆว่าสามารถลวนลามหรือล่วงละเมิดทางเพศคนไข้ได้หรือไม่ ขณะที่คนไข้อยู่บนเตียงตรวจ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า การตรวจสอบครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม เพราะไม่เชื่อว่าจะมีผู้เสียหายจำนวนมากถึง 50 คน โดยตนได้พูดคุยกับหมอ ซึ่งยอมรับว่า ชอบพอหญิงสาวคนนี้ หญิงสาวคนนี้มาหาหมอ 2 ครั้ง แต่ละครั้งพูดคุยกันนานนับชั่วโมง และยังติดต่อพูดคุยติดต่อเรื่อยมา และกระทั่งหญิงสาวมาหาหมอครั้งที่สองจึงเกิดเรื่อง

"ส่วนประเด็นโอนเงินให้ 2 ครั้ง ครั้งแรก 5 หมื่น และครั้งที่ 2 จำนวน 3 แสน เพื่อต้องการให้เรื่องมันจบๆไปจึงยอมโอนเงินไปให้ และการจำลองสถานการณ์ตรวจบนขายั่งและจำลองท่าทางร่วมเพศบนเตียงคนไข้ตรวจภายในนั้น ก็สามารถกระทำการร่วมเพศทั้งได้และไม่ได้เพราะมองได้ 2 ทาง แต่คิดว่าถ้าร่วมเพศต้องท่ายืนเท่านั้น ทั้งนี้ต้องไปดูบาดแผลผู้ต้องว่าเป็นอย่างใด มีบาดแผลแบบไหนประกอบ"ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมกล่าว