posttoday

ลักง่ายได้เงินมากจับ3อดีตตำรวจบ้านงัดตู้น้ำมันประชารัฐ

16 พฤศจิกายน 2561

อุดรธานี-จับ3อดีตตำรวจบ้านตั้งแก๊งตระเวนงัดตู้น้ำมันประชารัฐสารภาพลักง่ายได้เงินมากนำไปแบ่งใช้จ่ายเที่ยวเตร่ และซื้อยาบ้ามาเสพ

อุดรธานี-จับ3อดีตตำรวจบ้านตั้งแก๊งตระเวนงัดตู้น้ำมันประชารัฐสารภาพลักง่ายได้เงินมากนำไปแบ่งใช้จ่ายเที่ยวเตร่ และซื้อยาบ้ามาเสพ

เมื่อวันที่ 16พฤศจิกายน 2561 นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แถลงจับกุม3 อดีตตำรวจบ้านอุดรธานี ประกอบด้วย  นายสองเมือง ลาดทา อายุ 20 ปี
นายเสรี ศรีภูวงษ์ อายุ 20 ปี และนายสุริยา โพธิษาจันทร์ อายุ 19 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมวกกันน๊อค  ครีมตัดเหล็ก 1 อัน ก่อเหตุงัดเครื่องหยอดเหรียญ ตู้น้ำมันและเครื่องซักผ้า มากกว่า 11 ครั้ง ในท้องที่ อ.หนองแสง อ.กุมภวาปี อ.ประจักษ์ศิลปาคม และ อ.เมือง

พ.ต.อ.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รรท.ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีคนร้ายก่อเหตุงัดกล่องหยอดเหรียญ ตู้ซักผ้าและตู้น้ำมัน ในท้องที่ อ.หนองแสง อ.กุมภวาปี อ.ประจักษ์ศิลปาคม และ อ.เมือง รวม 11 ครั้ง จึงได้สั่งให้ตำรวจทั้ง4โรงพักร่วมกันสืบสวนสอบสวนเพราะมีพฤติการณ์คล้ายกัน จนพบกลุ่มคนร้าย กำลังก่อเหตุงัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ บ.ชัยพร ต.โนนสูง อ.เมือง แต่หลบหนีไปได้ และได้หลักฐานเป็นจักรยานยนต์ พ่นสีอำพลาง และแต่งด้วยโชคอัพราคาแพง ที่โจรกรรมมาจากร้านใน อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี

ตำรวจสืบสวนจนรู้ตัวคนร้าย ก่อนเข้าจับกุมได้ที่เช่าหอพักอยู่ “หอสายฝน” ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า จะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนไปเที่ยวงานบุญ และหาเป้าหมายตู้น้ำมันหยอดเหรียญในหมู่บ้าน หลังหมอลำเลิกแสดง ก็จะไปงัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญ นำเงินไปแบ่งกันใช้จ่ายเที่ยวเตร่ และซื้อยาบ้ามาเสพ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี กล่าวว่า ส่วนใหญ่คนร้ายจะงัดตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ซึ่งมีที่ตั้งง่ายกับการก่อเหตุ และได้เงินจำนวนมากกว่า โดยตู้น้ำมันทั้งหมดเป็นโครงการประชารัฐ ชาวบ้านได้รับงบประมาณสนับสนุน และร่วมกันบริหารจัดการ นำผลกำไรไปใช้ในส่วนร่วม การที่คนร้ายไปงัดเอาเงินในตู้ ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ชุมชน ขอบคุณตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ ก่อนจะไปก่อเหตุขยายวงไปมากกว่านี้.