posttoday

เจ้าหน้าที่โรยตัวช่วยเฒ่านอร์เวย์ผูกคอตายห้อยตัวข้างตึกสูง

14 พฤศจิกายน 2561

ชลบุรี-เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยพัทยาใช้เวลา3ชม.นำร่างชาวนอร์เวย์ผูกคอตายห้อยตัวข้างคอนโดสูง 31ชั้น ริมชายหาด เร่งสอบสวนหาสาเหตุจูงใจ

ชลบุรี-เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยพัทยาใช้เวลา3ชม.นำร่างชาวนอร์เวย์ผูกคอตายห้อยตัวข้างคอนโดสูง 31ชั้น ริมชายหาด เร่งสอบสวนหาสาเหตุจูงใจ

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.61 เวลา 10.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ไปตรวจสอบเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติผูกคอตายข้างอาคารตึก“นอร์ทชอว์ คอนโดมิเนียม” ตั้งอยู่ซอย 5 ริมถนนสายชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีที่ลำคอของผู้เสียชีวิตถูกผูกโยงด้วยเชือกไนล่อนสีแดงที่รัดกับหัวจ่ายดับเพลิงจากดาดฟ้าบนชั้นที่ 31 ของอาคาร ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตห้อยแขวนอยู่ริมผนังของอาคาร สร้างความหวาดเสียวและตกตะลึงให้กับผู้ที่พบเห็น

ที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณชั้นดาดฟ้าของอาคาร พบอุปกรณ์มีด คัตเตอร์ตัดสติ๊กเกอร์ ไฟฉาย รวมทั้งเขียงไม้ 2 อันที่ถูกติดตั้งด้วยท่อเหล็กขนาดความยาวประมาณ 1 เมตรลักษณะคล้ายถูกดัดแปลงเพื่อทำเป็นอาวุธปืนจำลองโดยมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วบริเวณ และพบจดหมายเขียนข้อความภาษานอร์เวย์ทิ้งวางไว้ 1 ฉบับเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่ตัวศพพบว่าถูกโยงจากเชือกตัวห้อยอยู่ริมผนังอาคารห้อยต่ำจากดาดฟ้าลงไปประมาณ 3-4 เมตร ทำให้การนำร่างขึ้นมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก จึงประสานเจ้าหน้าที่จากหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา มาทำการโรยตัวลงไปใช้เชือกรัดที่ตัวศพก่อนนำขึ้นมาด้านบนได้ ใช้เวลานานกว่า 3 ชม.ทั้งนี้พบว่าสภาพศพสวมเพียงกางเกงขาสั้นที่ลำคอถูกรัดจนแน่น ใบหน้าปูด บวมมีคราบเลือดเปรอะเปื้อนทั่วลำตัว

สำหรับผู้ตายทราบชื่อต่อมา คือ Mr.Max Holden สัญชาตินอร์เวย์ อายุ 69 ปี ซึ่งพักอยู่ที่ห้องพักเลขที่ 2305 บนชั้นที่ 23 ของอาคารผู้ตายมาเช่าพักอยู่ได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ขณะที่การก่อเหตุดังกล่าวคาดว่าผู้ตายอาจมีปัญหาส่วนตัวบางอย่างสันนิษฐานว่าอาจมีการนำแท่งเหล็กมายึดติดกับเขียงไม้ขนาดใหญ่เพื่อประกอบเป็นอาวุธบางอย่างจ่อยิงตัว เองที่ริมระเบียงจนทำให้ร่างตกลงมาที่ผนังตึกซึ่งที่ลำคอผูกรัดไว้ด้วยเชือกอย่างแน่นหนาห้อยอยู่เป็นเวลานาน ทำให้มีเลือดไหลออกจากร่างเป็นจำนวนมากทั้งบริเวณดาดฟ้า และผนังอาคาร
ขณะที่ศพผู้เสียชีวิตจะถูกนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรรวมทั้งการสืบหาข้อมูลถึงสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.

เจ้าหน้าที่โรยตัวช่วยเฒ่านอร์เวย์ผูกคอตายห้อยตัวข้างตึกสูง

เจ้าหน้าที่โรยตัวช่วยเฒ่านอร์เวย์ผูกคอตายห้อยตัวข้างตึกสูง

เจ้าหน้าที่โรยตัวช่วยเฒ่านอร์เวย์ผูกคอตายห้อยตัวข้างตึกสูง