posttoday

แกนนำสวนยางภาคใต้ไม่เชื่อรัฐบาลแก้ปัญหาได้ใน7วันนัดชุมนุมใหญ่20พ.ย.

14 พฤศจิกายน 2561

แกนนำสวนยางพาราภาคใต้จัดการชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่20พ.ย.ไม่เชื่อรัฐบาลแก้ปัญหาใน 7 วัน เพราะเคยประกาศแบบนี้ทุกครั้งแล้วก็หายไป

แกนนำสวนยางพาราภาคใต้จัดการชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่20พ.ย.ไม่เชื่อรัฐบาลแก้ปัญหาใน 7 วัน เพราะเคยประกาศแบบนี้ทุกครั้งแล้วก็หายไป

นายศักดิ์สฤษดิ์ ศรีประศาสตร์ แกนนำเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารารายย่อยภาคใต้ เปิดเผยว่า วันนี้ (14พ.ย.) ชาวสวนยางที่ได้รับความเดือดร้อนในจังหวัดนครศรีธรรมราช  ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำเพราะรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้  ถือเป็นความทุกข์ร้อนของประชาชนที่ต้องการแสดงออกในเชิงสัญลักษณ์ และวันที่ 20 พ.ย.นี้ที่จ.ตรังเตรียมจัดกิจกรรมใหญ่ให้ชาวสวนยางพาราที่เดือดร้อนมารวมตัวกันที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป

การรวมตัวกันเพื่อบอกรัฐบาลว่าควรให้ความสำคัญ และใส่ใจกับปัญหาความเดือดร้อนแม้ว่าวันนี้ ครม.จะมอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เร่งแก้ไขปัญหาภายใน 7 วันก็ไม่เป็นผลเพราะทุกครั้งที่ชาวบ้านออกมารวมตัว รัฐบาลจะประกาศลักษณะเช่นนี้ประจำ และก็ไม่มีผลเป็นรูปธรรม ประกาศแล้วก็หายไป ปล่อยให้ชาวบ้านรับชะตากรรมเหมือนเดิม ไม่เชื่อว่าภายใน  7 วัน รัฐบาลจะเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้

การรวมตัวครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการขับไล่รัฐบาลไม่มีการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือมีผู้อย่เบื้องหลังใดๆทั้งสิ้นได้ประสานไปยังนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้มารับหนังสือข้อเรียกร้อง ดังนั้น อยากจะฝากไปยังพี่น้องชาวสวนยางที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ให้มาร่วมกิจกรรมอย่านั่งบ่นอย่คนเดียวที่บ้านให้ออกมาเพื่อส่งเสียงไปยังรัฐบาลให้แก้ไขปัญหาโดยด่วน.