posttoday

แม่ร้องปวีณาช่วยลูกสาวมี3หูหน้าเบี้ยวเนื้องอกโผล่ลูกตาใกล้บอด

13 พฤศจิกายน 2561

ปทุมธานี-แม่ร้องปวีณาช่วยลูกสาวมี3หูหน้าเบี้ยวเนื้องอกโผล่ลูกตาซ้ายใกล้บอด ประสานร.พ.ยันฮียินดีให้ความช่วยเหลือรับการรักษา

ปทุมธานี-แม่ร้องปวีณาช่วยลูกสาวมี3หูหน้าเบี้ยวเนื้องอกโผล่ลูกตาซ้ายใกล้บอด ประสานร.พ.ยันฮียินดีให้ความช่วยเหลือรับการรักษา

เมื่อวันที่ 13พ.ย.2561 น.ส.ปราณี ขันวิมาร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/355 หมู่ 1 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือ ประสานแพทย์ผู้เชี่ยวชาญช่วยรักษาบุตรสาวอายุ13ปีมีใบหน้าเบี้ยวมาตั้งแต่เกิด ดวงตาข้างซ้ายมีเนื้องอกที่โตขึ้นเริ่มจะมองไม่เห็น และมีเนื้องอกอยู่ข้างหูซ้าย ลักษณะคล้ายกับหูใบที่ 3

น.ส.ปราณี เล่าว่า มีอาชีพขายลูกชิ้นทอดและรับจ้างนวดแผนโบราณ มีรายได้วันละ 200-300 บาท ทุกวันนี้รายได้ไม่พอรายจ่าย สามีก็เสียชีวิตไปแล้วต้องดิ้นรนหาเลี้ยงส่งลูกเรียนหนังสือ น้องมีความผิดปกติดังกล่าวเป็นห่วงว่าลูกจะตาบอดแถมมีปมด้อยไม่กล้าไปโรงเรียน และไม่สดใสเหมือนเด็กทั่วไป จะเป็นเหมือนคนมีความทุกข์ ความเศร้าอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่มีเงินพาลูกไปรักษาหรือช่วยลูกได้ ทุกวันได้แต่ปลอบใจกันไป กระทั่งมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ไปเยี่ยมชุมชน และรู้เรื่องจึงพามาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

น้องชมพู่ กล่าวว่า อยากจะมีชีวิตที่ดีเหมือนกับคนอื่นเขาบ้างแต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสหรือไม่ แม่ก็ยากจนไม่รู้จะช่วยหนูอย่างไร

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังรับเรื่องได้ปรึกษากับแพทย์ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เบื้องต้นทราบว่าน้องชมพู่ น่าจะป็นเนื้องอกในดวงตาลักษณะมีรากยาวต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการผ่าตัด จึงได้ประสานไปที่ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮีแล้ว โดยทางโรงพยาบาลยันฮียินดีให้ความช่วยเหลือ เรื่องหูใบที่ 3 และใบหน้าเบี้ยวผิดรูปตั้งแต่เกิด สำหรับเนื้องอกในดวงตาคงต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจพิเศษก่อนประเมินการรักษา ซึ่งตนจะพาน้องชมพู่ไปพบ นพ.สุพจน์ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจเบื้องต้นในวันที่ 14 พ.ย. เวลา 11.00 น. เพื่อวางแนวทางการรักษาต่อไป

ทั้งนี้ หากมีแพทย์ท่านใดที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับการรักษาเนื้องอกในดวงตา ขอช่วยให้คำแนะนำกับทางมูลนิธิปวีณาฯ ด้วย โดยติดต่อได้ที่ 081-814-0244, 098-478-8991