posttoday

สถ.กำชับอปท.ดูแลความปลอดภัยรักษาความสะอาดคืนลอยกระทง

13 พฤศจิกายน 2561

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำชับอปท.ดูแลความปลอดภัยจัดระเบียบและรักษาความสะอาดช่วงเทศกาลลอยกระทงปี61

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำชับอปท.ดูแลความปลอดภัยจัดระเบียบและรักษาความสะอาดช่วงเทศกาลลอยกระทงปี61

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่า “วันลอยกระทง” ปีนี้ตรงกับวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ในหลายพื้นที่ได้มีการกำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ โดยจะมีประชาชนเดินทาง และสัญจรโดยรถยนต์ เพื่อไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตราย อาชญากรรม และความเดือดร้อนรำคาญ ตลอดจนมีขยะมูลฝอยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากหลังจากเสร็จสิ้นการจัดงาน

ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งรักษาความสะอาดในพื้นที่ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) จึงแจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก การรักษาความปลอดภัย และการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรม

"ต้องขอความร่วมมือจากประชาชน นักเรียน นักศึกษา ผู้นำชุมชน หมู่บ้านและท้องถิ่นในพื้นที่ร่วมกันทำความสะอาดและเก็บขยะบริเวณสถานที่จัดงาน โดยให้คัดแยกขยะที่ย่อยสลายได้ หรือขยะมูลฝอยที่นำกลับไปใช้ใหม่ หรือนำไปใช้ประโยชน์ออกจากขยะทั่วไป ตลอดจนขอความร่วมมือประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ริมคลอง และแม่น้ำ จัดการเก็บขยะกระทงที่ติดอยู่ตามริมคลองและแม่น้ำ เป็นต้น เพื่อคืนความสะอาดและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่โดยเร็วอีกด้วย"นายสุทธิพงษ์ กล่าว