posttoday

ผอ.โรงเรียนตั้งกก.สอบครูหวดก้นเด็กจนแตกช้ำ เพราะท่องสูตรคูณไม่ได้

11 พฤศจิกายน 2561

ผอ.โรงเรียนในจ.บุรีรัมย์ตั้งกรรมการสอบครูใช้ไม้เรียวตีก้นเด็กป.6 จนแตกช้ำแล้ว ยายเด็กรับไม่ได้ชี้ทำโทษรุนแรงเกินเหตุ จี้ครูรับผิดชอบ

ผอ.โรงเรียนในจ.บุรีรัมย์ตั้งกรรมการสอบครูใช้ไม้เรียวตีก้นเด็กป.6 จนแตกช้ำแล้ว ยายเด็กรับไม่ได้ชี้ทำโทษรุนแรงเกินเหตุ จี้ครูรับผิดชอบ

ความคืบหน้ากรณีที่มารดาของเด็กชาย อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนอนุบาลพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังลูกชายถูก ครูสอนภาษาอังกฤษ ทำโทษรุนแรงเกินกว่าเหตุ ทั้งให้กระโดดตบกลางแดดที่ร้อนจัด 50 ครั้ง และใช้ไม้เรียวพันด้วยเทปกาวตีก้นอีกอีก 10 ครั้งจนเป็นรอยเขียวช้ำ สาเหตุเพียงเพราะลูกชายท่องสูตรคูณไม่ได้ เหตุเกิดช่วงบ่ายของวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายปิยะ พุทธเพาะ ผอ.โรงเรียนอนุบาลพุทไธสง เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องได้สั่งให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้เร่งดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน จากนั้นก็จะได้สรุปผลเสนอรายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดรับทราบและเพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามครูที่ถูกกล่าวหาว่าลงโทษเด็กนักเรียนเกินกว่านั้น เบื้องต้นครูก็ยอมรับว่าได้ทำโทษเด็กจริง แต่จะรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้นต้องรอผลการสืบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน ซึ่งหากผลการสอบพบว่าครูลงโทษเด็กรุนแรงเกินกว่าเหตุจริงทางต้นสังกัดก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัยตามระเบียบขั้นตอน

ส่วนที่ครูจะมีการขอโทษหรือไปไกล่เกลี่ยกับผู้ปกครองนักเรียนนั้นก็เป็นคนละกรณีกัน ไม่เกี่ยวกับเรื่องวินัยก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องสภาพจิตใจของเด็ก ซึ่งทางโรงเรียนก็จะได้ให้ครูเข้าไปพูดคุยกับผู้ปกครอง เพื่อร่วมกันดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเด็กด้วย ส่วนครูที่ถูกกล่าวหาเบื้องต้นก็ต้องให้มาทำการเรียนการสอนตามปกติ จนกว่าผลสอบจะแล้วเสร็จ

ด้าน ยายของเด็กชาย ที่ถูกตีกล่าวว่า หลังทราบข่าวว่าหลานถูกครูทำโทษรุนแรง ก็รีบเดินทางมาเยี่ยมหลานที่บ้าน เมื่อเห็นบาดแผลที่หลานถูกครูใช้ไม้เรียวตีจนก้นเขียวช้ำ ก็รู้สึกโกรธมากรับไม่ได้กับการกระทำของครูคนดังกล่าว ทั้งอยากถามว่าทำไมครูถึงทำกับนักเรียนได้รุนแรงขนาดนี้ ทั้งที่เด็กไม่ได้ทำอะไรผิด ก็แค่ท่องสูตรคูณไม่ได้หรือเด็กอาจจะคุยกันในห้องเรียนก็น่าจะอบรมสั่งสอน ไม่ควรจะตีหลานรุนแรงขนาดนี้ รวมทั้งยังให้หลานไปกระโดดตบกลางแดดถึง 50 ครั้ง ทั้งที่หลานของตนเองมีโรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้ต้องไปฉีดยาทุกเดือนๆ ละครั้ง หากหลานเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ จึงรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

"อยากให้ครูออกมารับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง และอยากให้ทางผู้หลับผู้ใหญ่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความเป็นธรรมกับหลานของตนเองด้วย แต่หากไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะไม่ให้หลานไปโรงเรียนหรืออาจจะย้ายไปเรียนที่อื่น เพราะกลัวจะถูกทำโทษซ้ำอีก"ยายของเด็กชายที่ถูกตีกล่าว