posttoday

ตำรวจสรุปสำนวนสั่งฟ้องคดีโกงข้าวกล่องสิ้นเดือนนี้

10 พฤศจิกายน 2561

อุตรดิตถ์-ตำรวจพร้อมรับแจ้งความจากผู้เสียหายรายที่3ถูกโกงข้าวกล่องเตรียมสรุปสำนวนฟ้อง2ผู้ต้องหาสิ้นเดือนนี้รวมถึงคดีค่างเก่า

อุตรดิตถ์-ตำรวจพร้อมรับแจ้งความจากผู้เสียหายรายที่3ถูกโกงข้าวกล่องเตรียมสรุปสำนวนฟ้อง2ผู้ต้องหาสิ้นเดือนนี้รวมถึงคดีค่างเก่า

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2561 พ.ต.อ.คีรี เกียรติสาร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ ในฐานะหัวพนักงานสอบสวนคดีโกงข้าวกล่อง กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่มีเจ้าทุกข์อีกรายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนางธนิตา จันทร์อิ่ม อายุ 43 ปี หรืออิ๋ว และนางกัญจ์หทัย สุกใส อายุ 41ปี ในท้องที่ สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี แต่หากมีจริงพนักงานสอบสวน สภ.ท่าชนะรับเป็นคดีก็สามารถดำเนินการสอบสวนได้ แต่หากไม่รับและประสงค์จะมาแจ้งความที่ สภ.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ผู้เสียหายก็จะต้องดำเนินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.พญาแมน เพื่อทำการสอบปากคำ รวบรวมหลักฐานพยานต่าง ๆ เพื่อดำเนินการกับผู้ต้องหา

ตอนนี้พนักงานสอบสวนและรับผิดชอบคดีนี้พยายามเร่งสอบสวนพยานให้มากที่สุด ทั้งคดีฉ้อโกงเรื่องจ้างทำข้าวกล่อง 10,000 กล่อง และคดีค้างเก่าอีกเกือบ 10 คดีที่ติดตัวนางธนิตา เพื่อให้สะดวกกับการดำเนินคดีในชั้นของพนักงานอัยการหากมีการสอบถามถึงคดีเก่า ส่วนสำนวนการสอบสวนและส่งฟ้องสิ้นเดือนนี้ก็น่าจะเรียบร้อยและส่งฟ้องได้ทันที

อย่างไรคดีนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 มีการลงโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ เป็นเพียงการบอกปากต่อปากจึงไม่สามารถตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน หากมีการโฆษณาผ่านสื่อต่างผู้เสียหายเพียงรายเดียวก็สามารถตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนได้ทันที การตั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนไม่ได้ดูที่จำนวนผู้เสียหายมากกว่าแต่ดูที่พฤติกรรมการหลอกลวงนั้นผ่านสื่อหรือไม่.