posttoday

ลูกค้าแสบหลอกดาวน์รถเอาไปใช้หนี้นอกระบบ

10 พฤศจิกายน 2561

ชัยนาท-เซลส์แมนแสนปวดใจถึงกับกุมขมับลูกค้าแสบหลอกดาวน์รถเอาไปใช้หนี้นอกระบบที่สุราษฎร์ธานี

ชัยนาท-เซลส์แมนแสนปวดใจถึงกับกุมขมับลูกค้าแสบหลอกดาวน์รถเอาไปใช้หนี้นอกระบบที่สุราษฎร์ธานี

วันที่10`พฤศจิกายน2561 นายจักรินทร์ เอี่ยมจิตร เซลส์ขายรถจักรยานยนต์ ของบริษัทแห่งหนึ่งริมถนนพหลโยธิน พื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท นำหลักฐานเป็นสัญญาเช่าซื้อรถจักรยายนยนต์ฮอนด้า และเอกสารประจำตัวของผู้เช่าซื้อระบุชื่อนายสมคิด รอดสอน อายุ37ปี ร้องทุกข์กับทีมข่าวของเรา โดยเล่าว่า เมื่อวันที่29ตุลาคมที่ผ่านมานายสมคิดได้เข้ามาติดต่อทำการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มือสองจำนวนหนึ่งคันในราคา38,500บาท โดยแจ้งว่าจะนำไปให้ภรรยาขับจากบ้านใน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาทไปทำงานโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.มโนรมย์ ซึ่งได้ชำระเงินดาวน์จำนวนหนึ่งแล้วจึงส่งมอบรถให้ไป

ต่อมาทางบริษัทได้ตรวจสอบการคงอยู่ของรถตามขั้นตอนปกติ แต่กลับพบว่ารถคันดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่บ้านของนายสมคิด หรือมีการใช้งานในพื้นที่ตามที่นายสมคิดแจ้งไว้กับทางบริษัทแต่อย่างใด จึงได้ติดต่อสอบถามไปยังตัวนายสมคิด ซึ่งก้ได้รับคำตอบที่บ่ายเบี่ยงในการนไรถมาให้ตรวจสอบ โดยอ้างว่าพี่ชายยืมไปบ้าง คนอื่นๆยืมไปบ้าง ทางบริษัทจึงหาข้อมูลจากเพื่อนบ้านของนายสมคิดว่า รถคันดังกล่าวนายสมคิดได้ส่งต่อให้กับนายทุนเงินกูนอกระบบรายหนึ่งไปแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าสงสัยว่าอาจจะเป็นหักหนี้ที่นายสมคิดกู้เงินมา

ด้านนายสมคิดเองเมื่อทางบริษัทติดต่อไปล่าสุดก็แจ้งว่ารถคันดังกล่าวอยู่ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเพื่อนที่ทำธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบยืมไปใช้ จึงยังไม่สามารถนำรถคันดังกล่าวมาให้ตรวจสอบได้

ซึ่งจากกรณีดังกล่าวนายจักรินทร์เองเตรียมที่จะบอกเลิกสัญญา และแจ้งความดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนบริษัทรถทั่วไป ให้ระวังกรณีลักษณะเดียวกันตน เพราะปัจจุบันมีการหลอกซื้อดาวน์รถไปให้แก๊งเงินก็นอกระบบหักหนี้กันมากขึ้น ซึ่งการติดตามยึดรถทำได้ยากเพราะรถอาจจะสูญหายหรืออยู่นอกพื้นที่ไกลเกินจะติดตามเจอ