posttoday

น้ำท่วมบางสะพานลดแล้วเด็ก2ขวบดับ1

10 พฤศจิกายน 2561

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯประจวบฯประกาศ2อำเภอประสบภัยพิบัติน้ำท่วมรพ.บางสะพานสถานการณ์คลี่คลายแต่ยังปิดให้บริการชั่วคราว

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้ว่าฯประจวบฯประกาศ2อำเภอประสบภัยพิบัติน้ำท่วมรพ.บางสะพานสถานการณ์คลี่คลายแต่ยังปิดให้บริการชั่วคราว

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประกาศให้ อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อยเป็นพื้นที่ภัยพิบัติหลังเกิดน้ำท่วม ได้ให้การช่วยเหลือชาวบ้านออกจากพื้นที่ได้แล้ว8คน เหลืออีก7คนที่ยังติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ต.บางสะพาน กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้สามารถติดต่อได้ทางโทรศัพท์แล้ว

ที่โรงพยาบาลบางสะพานได้ปิดทำการชั่วคราวแต่ยังมีคนไข้อยู่80คน และมีแพทย์ พยาบาลดูแลอยู่ ส่วนรพ.ส่วนหน้าย้ายไปให้บริการที่ ศูนย์อพยพชั่วคราวที่โรงเรียนบางสะพาน ส่วนคนไข้ที่ป่วยหนัก 28 ราย ได้เคลื่อนย้ายไปที่รพ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วก่อนหน้านี้ และเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวไว้ที่ รร.บางสะพาน ให้ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมได้มาพักอาศัย

ที่ถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางการสัญจรบนถนนสายหลัก ผ่านอำเภอบางสะพาน และ อำเภอบางสะพานน้อย ที่จะมุ่งหน้าลงภาคใต้ ขณะนี้ไม่มีปริมาณน้ำท่วมพื้นผิวการจราจรแล้ว รถยนต์สามารถสัญจรได้ ปริมาณน้ำ ที่ไหลลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรี จะมาอย่างรวดเร็วและไหลแรง ก่อนจะไหลลงทะเล ทำให้ระดับน้ำลงเร็ว

เหตุการณ์ น้ำท่วมครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้ว1รายเป็นเด็กวัย 2 ขวบเพราะลงไปเล่นน้ำ อีกรายเป็นผู้สูงอายุ วัย 80 ปี เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

เครดิตภาพ ทวิตเตอร์ @ManitMcmanit