posttoday

จนท.หัวหินบุกอู่ทำท่อรถซิ่ง หลังชาวบ้านร้องเรียนเสียงดัง

07 พฤศจิกายน 2561

ทหารตำรวจและฝ่ายปกครองหัวหิน บุกจับอู่รับติดท่อไอเสียรถซิ่ง ยึดท่อไม่มีมอก.จำนวนมาก หลังชาวบ้านร้องเรียนเรื่องเสียงดัง

ทหารตำรวจและฝ่ายปกครองหัวหิน บุกจับอู่รับติดท่อไอเสียรถซิ่ง ยึดท่อไม่มีมอก.จำนวนมาก หลังชาวบ้านร้องเรียนเรื่องเสียงดัง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. จ.ส.อ.สมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร.อ.ธัชพงศ์ ภู่เต็ง ฝ่ายข่าวประสานงาน กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ส.อ.นิติเทพ จิตประสงค์ ชุดประสานงาน กอ.รมน.พท.หัวหิน สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง นำโดย นายสมเจตร์ เจริญทรง ปลัดอาวุโสอำเภอหัวหิน รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหิน พ.ต.ท.สัณหณัฐ รอดสีเสน สวป.สภ.บ้านหนองพลับ นายลิขิต หนูนิน รองปลัดเทศบาลตำบลหนองพลับ พร้อมกำลัง 20 นาย เข้าตรวจสอบ อู่แห่งหนึ่งในพื้นที่ หนองยายอ่วม ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์​ เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า สถานที่ดังกล่าวรับตกแต่งและติดตั้งท่อไอเสีย ให้มีเสียงดัง หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ท่อซิ่ง ให้กับรถยนต์ในพื้นที่

จากการตรวจสอบภายในอู่ดังกล่าว พบรถยนต์ลักษณะโหลดเตี้ย กำลังเข้าคิวติดตั้งท่อดังกล่าวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งพบท่อไอเสีย ผลิตจากสแตนเลส ไม่มี มอก. อยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ ตรวจยึดเพื่อส่งตรวจสอบที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แบ่งเป็นส่วน คอท่อ 20 ชิ้น ท่อกลาง 23 ชิ้น และท่อปลายอีก 12 ชิ้น รวม 55 ท่อน มูลค่าเบื้องต้น 70,000 บาท นอกจากนี้ยังตรวจพบด้วยว่า ใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ของอู่หมดอายุ ตั้งแต่ปี 2559

จากการสอบสวนพบว่า ท่อทั้งหมดสั่งผลิตมาจากโรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาจำหน่ายต่อให้กับร้านค้าย่อยหรืออู่ขนาดเล็ก ที่มารับซื้ออีกทอดหนึ่ง และมีบางส่วนที่ติดตั้งที่อู่ด้วย ค่าติดตั้งพร้อมท่อราคา 2,500-3,000 บาท แต่อู่อื่นขายกันอยู่ที่ 3,000-4,000 บาท ลูกค้านิยมติดตั้งท่อสแตนเลส เพราะสวยงาม ช่วยรีดกำลังรอบเครื่องวิ่งเร็วขึ้น และ ประหยัดน้ำมัน ส่วนกรณีรถยนต์ที่ติดแล้วเสียงดังนั้น แสดงว่าไม่ติดตั้งท่อพัก ซึ่งขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าจะติดตั้งหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเจ้าของอู่พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหนองพลับ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จนท.หัวหินบุกอู่ทำท่อรถซิ่ง หลังชาวบ้านร้องเรียนเสียงดัง