posttoday

พ่อแม่เศร้ารับศพลูกสาวหลังเรียนจบสงสัยถูกฆ่าตายร้องสื่อ-ตำรวจช่วยไขปม

02 พฤศจิกายน 2561

เชียงใหม่-นักศึกษาสาธารณสุขปี4ม.ดังประสบอุบัติเหตุทางรถจยย.ญาติร้องสื่อและตำรวจช่วยตรวจสอบสงสัยผู้ตายถูกฆ่าสภาพศพมีแผลยาวคล้ายถูกฟันด้วยของมีคม

เชียงใหม่-นักศึกษาสาธารณสุขปี4ม.ดังประสบอุบัติเหตุทางรถจยย.ญาติร้องสื่อและตำรวจช่วยตรวจสอบสงสัยผู้ตายถูกฆ่าสภาพศพมีแผลยาวคล้ายถูกฟันด้วยของมีคม

ญาติของนางสาวบุษยา กันทะวงค์ หรือน้องอุ๋ย อายุ 23 ปี  นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ออกมาร้องเรียนเพื่อติดตามหาคู่กรณี เนื่องจากน.ส.บุษยา ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 26ต.ค.61 ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์  ทะเบียน กณ 3157 เชียงใหม่ บนทางหลวงหมายเลข 121 บริเวณถนนวงแหวนรอบ 3 ทางเลี้ยวซ้ายหน้าโรงเรียนช่องฟ้าซินเซิงวาณิชบำรุง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ร่วมเหลือนำส่งโรงพยาบาลราชเวช แต่แพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้และแจ้งกับญาติหลังจากตรวจสภาพศพพบที่หน้าผากของผู้ตายมีแผลยาวเหมือนถูกของมีคมบริเวณศีรษะด้านหลังและแขนก็มีบาดแผลคล้ายถูกฟัน ญาติจึงนำร่างผู้เสียชีวิตไปส่งตรวจที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ต้องรอผลชันสูตรอีก 1 เดือนญาติติดใจการเสียชีวิตไม่น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ คาดว่าอาจโดนทำร้ายซึ่งบริเวณนี้มักจะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านช่วงกลางคืนบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุร้อยเวรเจ้าของคดีได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับลงบันทึกประจำวันว่าผู้ตายเกิดอุบัติเหตุรถแฉลบเอง

ด้านนายอั้ม(นามสมมุติ) อาสามสมัครกู้ภัยไชยสถาน อำเภอสารภี แฟนหนุ่มของผู้ตาย เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุหลังแฟนสาวได้ไปงานเลี้ยงกับเพื่อนในชั้นเรียนเป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะแยกย้ายกันไปทำงาน ระหว่างทางกลับได้ให้ผู้ตายเปิดโทรศัพท์วางไว้ที่เก็บของซึ่งเมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงคนหลายคน พูดคุยเสียงดังจึงได้วางสายและโทรกลับอีกครั้งหนึ่งมีคนรับโทรศัพท์ทำให้ทราบว่าแฟนสาวประสบอุบัติเหตุจึงรีบไปตรวจสอบเพื่อช่วยเหลือ เห็นเจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจแฟนสาว จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลจนเสียชีวิตในที่สุด แพทย์ที่ทำการตรวจร่างกายของผูตายพบร่องรอยถูกของมีคมที่หน้าผาก ศีรษะด้านหลังลึกถึงกะโหลก ยาวประมาณ 15 เซ็นติเมตรและแขนขวา จึงเชื่อว่าผู้ตายถูกทำร้าย

ขณะที่นางนงรัก  กันทะวงค์  แม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่ายังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ตายเป็นลูกสาวคนสุดท้องเป็นความหวังของครอบครัว เนื่องจากทางบ้านค่อนข้างลำบากลูกสาวเรียนจบแล้วเหลือเพียงฝึกงานก็สามารถทำงานได้แล้วแต่กลับมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหลังจากน้องอุ๋ยและเพื่อนๆเรียนจบ พ่อแม่ของเพื่อนน้องอุ๋ย ต่างไปรับลูกขนข้าวของกลับบ้าน แต่ตนกับพ่อน้องอุ๋ย กลับต้องมารับศพลูกสาวกลับบ้านแทน เป็นเรื่องที่ค่อนข้างทำใจลำบาก

ด้านพันตำรวจเอกสงกรานต์  สันวงค์  ผู้กำกับการ สภ.สารภี เปิดเผยว่า ทางญาติขอให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดการเสียชีวิตของผู้ตาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สารภี ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อหาข้อเท็จจริง

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในระหว่างรอผลการชันสูตรผู้เสียชีวิตจากแผนกนิติเวชฯ เพื่อมาประกอบในการสรุปผลการเสียชีวิตของผู้ตายหากพบว่ามีการทำร้าย ก่อนเสียชีวิตก็จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้