posttoday

ตั้งข้อหาหนักเมียน้อยขับรถชนเมียหลวงสาหัส เจ้าตัวยันไม่ได้ตั้งใจ

30 ตุลาคม 2561

ตำรวจขอนแก่น ตั้งข้อหาหนักเมียน้อยขับรถชนพุ่งเมียหลวงสาหัส เจ้าตัวยอมรับขับรถจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจชน

ตำรวจขอนแก่น ตั้งข้อหาหนักเมียน้อยขับรถชนพุ่งเมียหลวงสาหัส เจ้าตัวยอมรับขับรถจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจชน

จากกรณีที่มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ ช่วยแชร์ ช่วยตามหาเมียน้อยขับรถชนเมียหลวง ทั้งที่อุ้มจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวริมบึงหนองโครต จ.ขอนแก่น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ได้เข้าตรวจสอบและออกหมายเรียกให้หญิงที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเมียน้อยรายนี้มาพบเจ้าหน้าที่ในวันที่ 30 ต.ค. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ หญิงอายุ 24 ปี ที่ขับรถยนต์เก๋งชนหญิงอายุ 28 ปี ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวนแล้ว พร้อมยอมรับว่า ได้ขับรถคันเกิดเหตุจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งใจเฉี่ยวชนหญิงที่บาดเจ็บแต่อย่างใด โดยอ้างว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก ขณะกำลังขับรถออกจากร้าน หญิงผู้บาดเจ็บได้วิ่งมาขวางรถ จึงรีบเร่งขับออกไป โดยไม่ทราบว่ารถเฉี่ยวชนผู้บาดเจ็บ เพราะจุดเกิดเหตุในคืนดังกล่าวมีรถจอดหลายคันทำให้ช่องทางเดินรถแคบ

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผลการรักษาซึ่งแพทย์ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้บาดเจ็บ กระดูกสะโพกหัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอันตรายทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส จึงได้แจ้งข้อหากับหญิงคนขับรถว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตายอาการสาหัส โดยข้อหาดังกล่าวมีโทษจำคุก 6-10 ปี ปรับ 10,000 - 200,000 บาท

ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา หญิงคนขับรถให้การปฏิเสธโดยยอมรับเพียงว่าขับรถคันดังกล่าว แต่ไม่มีจุดประสงค์จะชน หรือทำร้ายร่างกายใคร

อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวนแล้วเสร็จพนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัว เพราะผู้ต้องหามีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง ซึ่งหลังจากนี้ไปทีมพนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลักฐานและเร่งสรุปสำนวนเพื่อส่งอัยการและดำเนินการส่งฟ้องศาลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป