posttoday

ยึด"กัญชา"ริมฝั่งโขงร่วม1ตัน เตรียมส่งขายในไทย

28 ตุลาคม 2561

ตำรวจยึดกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตัน ขณะลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านที่ริมฝั่งโขง เตรียมส่งไปขายต่อในไทย

ตำรวจยึดกัญชาอัดแท่งหนัก 1 ตัน ขณะลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านที่ริมฝั่งโขง เตรียมส่งไปขายต่อในไทย

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 235 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ตรวจยึดกัญชาอัดแท่ง ขณะขบวนการค้ากัญชาข้ามชาติ ได้มีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำมาพักส่งต่อไปขายยังตอนในของประเทศไทย บริเวณริมฝั่งน้ำโขง บ้านงิ้ว ต.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ต่อมา ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พร้อมด้วย นาวาเอก อภิชาต แก้วดวงดี ผบ.นรข.เขต นครพนม พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.275 อ.ท่าอุเทน ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบกัญชาอัดแท่ง บรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 25 กระสอบ ตรวจสอบภายในบรรจุกระสอบละ 35 แท่ง น้ำหนักแท่ง ละประมาณ 1 กิโลกรัม รวม จำนวน 1,000 แท่ง รวมน้ำน้ำหนัก ประมาณ 1,000 กิโลกรัม คาดว่าจะเป็นกัญชาที่นำเข้าจาก สปป.ลาว เนื่องจากในช่วงนี้ เข้าสู่ฤดูการเก็บเกี่ยว ทำให้มีการพยายามลักลอบเข้ามาสต็อกขายในไทย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ ตรวจสอบ ขยายผลหาที่มาติดตามขบวนการค้ากัญชามาดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามพื้นที่เสี่ยงตามแนวชายแดน ส่วนพื้นที่ ชาย แดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดกัญชาบ่อยครั้ง ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชาอัดแท่งมากกว่า 5 ตัน

ยึด"กัญชา"ริมฝั่งโขงร่วม1ตัน เตรียมส่งขายในไทย