posttoday

ไฟไหม้บ้านสองชั้นวอดกลางเมืองสองแคว

26 ตุลาคม 2553

เกิดเหตเพลิงไหม้บ้านสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้เสียหายทั้งหลังกลางเมืองพิษณุโลก

เกิดเหตเพลิงไหม้บ้านสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้เสียหายทั้งหลังกลางเมืองพิษณุโลก

 

ไฟไหม้บ้านสองชั้นวอดกลางเมืองสองแคว

ร.ต.ท.เอกภพ พรมราช ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก  ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 18.20 น. ( 26 ต.ค.) มีเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณตลาดทรัพย์อนันต์ ถนนมาลาเบี่ยง ต.ในเมือง จึงรุดไปทำการสอบสวน พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก รุดไปทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  นอกจากนั้นได้ขอความช่วยเหลือจากรถดับเพลิงกองบิน 46 สนับสนุนการดับเพลิงในครั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้และเป็นบ้านไม้เก่า ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี
 
เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงเอาไว้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ติดกับตึกและอาคารพาณิชย์ของตลาดสดทรัพย์อนันต์ เจ้าหน้าพยายามฉีดน้ำดับเพลิงทั้งด้านหน้า และด้านหลัง แต่เพลิงยังลุกไหม้อย่างหนัก จนกระทั่งตัวบ้านถูกไปไหม้ชั้นสองพังยุบทลายลงมาเสียหายทั้งหลัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถดับเพลิงเอาไว้ได้
 
เบื้องต้นจากการสอบสวนนางวัฒนา  บัวทอง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 287/14 ถนนมาลาเบี่ยง ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก ส่วนบ้านที่ถูกไฟไหม้นั้นเป็นบ้านเช่าเลขที่ 442 ถนนมาลาเบี่ยง ซึ่งเช่าค้าขายเนื้อหมูมาประมาณ 4 ปีแล้ว แต่บ้านหลังเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ เนื่องจากทุกวันครอบครัวจะไปพักอาศัยที่บ้าน ส่วนบ้านเช่าจะปิดเอาไว้หลังจากเลิกขายเนื้อหมู
 
ทั้งนี้โดยเวลาประมาณ 03.00 น.ของทุกวัน จะมาที่บ้านเช่าดังกล่าว เพื่อเตรียมตัวที่จะขายเนื้อตอนเช้าทุกวัน จนกระทั่งถึงเวลา 10.00 น.ก็จะเลิกขาย  จากนั้นจะเก็บสิ่งของและอุปกรณ์ต่างๆไว้ในบ้านเช่าที่ถูกไฟไหม้ และพากันกลับไปพักที่บ้านอีกหลัง

นางวัฒนา กล่าวอีกว่า ช่วงที่เกิดไฟไหม้บ้านเช่านั้น   ระหว่างนั้นได้ขี่รถผ่านมาที่ตลาด เพื่อมาซื้อของ ปรากฏว่าเห็นบ้านเช่าไฟกำลังลุกไหม้ จึงได้แจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุมีคนเห็นไฟฟ้าซ้อตที่สายเมนนอกบ้าน ก่อนจะลุกลามเข้าไปในตัวบ้าน จนเกิดไฟไหม้บ้านดังกล่าว