posttoday

น้ำป่าถล่มหมู่บ้านนางแลเดือดร้อน100หลัง

26 ตุลาคม 2553

น้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางแลพัดเอาเศษไม้และดินโคลนถล่มบ้านเรือน 100 หลัง

น้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางแลพัดเอาเศษไม้และดินโคลนถล่มบ้านเรือน 100 หลัง

น้ำป่าถล่มหมู่บ้านนางแลเดือดร้อน100หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 18.30 น.(26 ต.ค.)ว่า  ได้เกิดเหตุน้ำป่าจากเทือกเขาดอยนางแล ซึ่งตั้งอยู่ขนานกับถนนพหลโยธินสายเชียงราย-แม่จัน ได้ไหลทะลักลงมาเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้านนางแลใน หมู่ 7 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย อย่างหนัก โดยเป็นผลมาจากการที่เกิดฝนตกบนเทือกเขาอย่างหนักติดต่อกันนานร่วม 5 ชั่วโมง น้ำป่าไหลทะลักพัดเอาเศษไม้ วัชพืชและดินโคลนท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนไปตามๆกัน
 
นอกจากนี้รายงานข่าวแจ้งอีกว่า น้ำป่าจากเทือกเขาได้ไหลลงสู่ลำน้ำและเข้าสู่เรือนประชาชนเป็นวงกว้าง โดยบางจุดระดับน้ำลึกกว่า 1 เมตร แต่ส่วนใหญ่จะลึกประมาณ 30-50 ซ.ม.กระนั้นก็สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์ไว้บนที่สูงอย่างจ้าละหวั่น ส่วนข้าวของที่ขนย้ายไม่ทันก็ต้องเสียหาย
 
ขณะที่ อส.จากอ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) จ.เชียงราย เร่งลงพื้นที่เพื่อเข้าช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะการขนย้ายข้าวของขึ้นไปไว้บนพื้นที่สูง รวมทั้งประเมินสถานการณ์และประกาศเตือนให้ราษฎรในบ้านางแลใน และข้างเคียงอีก 5 หมู่บ้าน ได้ระมัดระวังหรือผู้ที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้เพราะเกรงว่าน้ำป่าจะขยายวงกว้างเพราะยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องนั่นเอง.