posttoday

คนกรีดยางรือเสาะเหยียบบึ้มขาหวิดขาด

26 ตุลาคม 2553

โจรใต้ป่วนไม่เลิก คนกรีดยางรือเสาะ เหยียบกับระเบิดขาหวิดขาด ส่วนที่ระแงะกู้ทัน

โจรใต้ป่วนไม่เลิก คนกรีดยางรือเสาะ เหยียบกับระเบิดขาหวิดขาด ส่วนที่ระแงะกู้ทัน

พ.ต.ท.พชรพล ณ นคร รอง ผกก.ป.สภ.รือเสาะ ได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 11.50 น.( 26 ต.ค.) ว่า มีชาวบ้านเหยียบกับระเบิด ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสวนยางพารา ในหมู่บ้านปูโยะ ม.2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ EOD ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส และพร้อมด้วย พ.ต.ออ.บรรลือ ชูเวช รง ผบก.ภจว.นราธิวาส รักษาการ ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.จักรกฤษ ศรีนนท์ ผบ.ฉก.30 รือเสาะ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารรุด ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ทั้งนี้พบผู้บาดเจ็บกำลังร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้บาดเจ็บออกไปจากบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทราบชื่อนายปรีชา แซ่ลั่ว อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ บาดแผลเหยียบกับระเบิด  บริเวณเท้าขวา ทำให้ข้อกระดูกขาแตกและเนื้อฉีกขาด 

เจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานไปยัง กองทัพภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อขอเฮลิปคอปเตอร์ และลำเลียงขึ้นผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาในเวลาต่อมา  จากการตรวจสอบ พบหลุมระเบิดอยู่บริเวณโคนต้นยางพารา ละมีเศษชิ้นส่วนท่อพีวีซี ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดกับดักเหยียบ บรรจุในท่อพีวีซี น้ำหนักประมาณ 3 กก.

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บาดเจ็บมีอาชีพกรีดยางพารา โดยก่อนเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้ ไปเก็บเศษขี้ยางพาราในสวนยางพาราดังกล่าว ระหว่างเก็บได้ไปเหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝั่งดินไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 06.30 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยปฎิบัติการพิเศษ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งประสานทางวิทยุสื่อสาร จากเจ้าหน้าที่ สภ.ระแงะ ว่าชาวบ้านพบวัตถุต้องสงสัยสันนิษฐานเป็นวัตถุระเบิด บริเวณสวนยางพาราในหมู่บ้านโคกเนียง ม.3 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ละสามารถเก็บกู้ไว้ได้ทันท่วงที พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดเหยียบ บรรจุในกระป๋องนม ยี่ห้อดูเม็กซ์ น้ำหนักรวม 3 กก.โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุเพื่อแสดงศักยภาพป่วนใต้