posttoday

ตร.สงขลาหัวใสใช้โทรศัพท์จับโจร

26 ตุลาคม 2553

ตร.โทรหลอกโจรว่าเป็นผู้โชคดีได้รางวัลให้รีบมารับ โจรหลงกลรีบขับจยย.ข้ามอำเภอมารับถูกรวบ

ตร.โทรหลอกโจรว่าเป็นผู้โชคดีได้รางวัลให้รีบมารับ โจรหลงกลรีบขับจยย.ข้ามอำเภอมารับถูกรวบ

พ.ต.ท.ธเนศ พงษ์รอด สว.สส.สภ.เมืองสงขลา พร้อมด้วย ร.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หัวหน้าชุด ฉก.เกี่ยวกับทรัพย์ สภ.เมืองสงขลา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุม นายสุทธิพงษ์ ทองยอด ชาวต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจ.สงขลาคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน ได้ที่บริเวณบริษัทบุญชัยค้าส่ง ถนนไทรบุรี ภายในเขตเทศบาลนครสงขลา

ทั้งนี้หลังก่อเหตุนายสุทธิพงษ์ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปกบดานที่บ้านพักใน ต.สะกอม แต่สุดท้ายไปไม่รอดจนมุมเจ้าหน้าที่อย่างง่ายดาย เนื่องจากที่ตำรวจได้ร่วมวางแผนมากว่า 1 อาทิตย์ โดยแกะรอยจากโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาจนทราบว่าใช้เครือข่ายเอไอเอสพร้อมกับทราบเบอร์โทร จึงได้สวมรอยโทรศัพท์ไปหา นายสุทธิพงษ์ เพื่อล่อให้มาติดกับ

ตำรวจสภ.เมืองสงขลาออกอุบายว่าโทรไปเช็คข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือในพื้นที่ว่าการให้บริการชัดเจนหรือไม่และมีปัญหาอะไรให้แก้ไขบ้าง และบอกว่า นายสุทธิพงษ์ เป็นผู้ที่โชคดีที่ได้รับรางวัลจากการให้ความร่วมมือในการสอบถามข้อมูลและให้เดินทางไปรับรางวัลเป็นเงินสดจำนวน 5,000 บาท ที่บริษัทบุญชัยค้าส่ง ถนนไทรบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา ภายในวันเวลาที่กำหนด 

อย่างไรก็ตามปรากฏว่า นายสุทธิพงษ์ หลงเชื่อรีบขับรถจักรยานยนต์จากบ้านพักในต.สะกอม อ.เทพา มาติดต่อขอรับรางวัลตามที่นัดหมายไว้ ตำรวจนอกเครื่องแบบซึ่งได้มีการวางกำลังไว้ตามจุดต่างๆจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม แม้ นายสุทธิพงศ์ จะพยายามวิ่งหลบหนีแต่ไม่รอดถูกรวบตัวเอาไว้ได้

จากการสอบสวน นายสุทธิพงษ์ ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาพร้อมกับบอกว่า ได้ร่วมกับเพื่อนร่วมแก๊งค์อีก 6 คนที่ถูกตำรวจสภ.เมืองสงขลา จับกุมไปก่อนหน้านี้ซึ่งมี นายอาทิตย์ จันทร  เป็นหัวหน้าแก๊งค์ตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนชาวบ้านในเขตเทศบาลนครสงขลาเพื่อนำเงินมาซื้อยาเสพและเที่ยวเตร่ 

นายสุทธิพงษ์ สารภาพอีกว่า สาเหตุที่ถูกจับกุมอย่างง่ายดายครั้งนี้เพราะหลงเชื่ออย่างสนิทใจว่าเป็นพนักงานของบริษัทโทรศัพท์มือถือโทรไปสอบถามข้อมูลจริงๆๆ และต้องการเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท ไปใช้จ่ายเพราะว่างงานและติดยาเสพติด หลังการจับกุมตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการขยายผลว่า นายสุทธิพงษ์ เคยก่อคดีลักทรัพย์มากี่คดี