posttoday

ชาวบ้านแจ้งความเงินฝากหายจากบัญชี 3 รายมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

22 ตุลาคม 2561

ชาวบ้านแจ้งความเงินฝากประจำหายจากบัญชีธนาคาร ตรวจสอบพบพนักงานลอบถอนออกไปกว่า 1 ล้านบาท

ชาวบ้านแจ้งความเงินฝากประจำหายจากบัญชีธนาคาร ตรวจสอบพบพนักงานลอบถอนออกไปกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. นางอัญชลี วงษ์จันทร์ อายุ 43 ปี ชาว ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เข้าพบ พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ เพื่อขอให้ติดตามเงินที่ฝากไว้ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ใน เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ สูญหายไปจากบัญชีเงินฝากประจำจำนวน 577,415 บาท

นอกจากนี้มีนายเป็นเฮง แซ่จิว อายุ 90 ปี ชาว ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ ก็เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า เงินฝากประจำธนาคารแห่งเดียวกันนี้ หายไปจากบัญชีมากกว่า 500,000 บาท และนายประสงค์ชัย มากบำรุง อายุ 67 ปี อาชีพขายมะพร้าวอยู่ในตลาดสดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ ก็มาแจ้งความร้องทุกข์ว่า เงินฝากในบัญชีเงินฝากประจำ ธนาคารแห่งนี้ ก็หายไปจากบัญชีราว 700,000 บาท

พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าวว่า ทั้ง 3 ราย ล้วนแต่เป็นบุคคลที่หาเงินด้วยน้ำพักน้ำแรง หวังเก็บเงินไว้ใช้ยามแก่ชรา ด้วยการฝากเงินในบัญชีเงินฝากประจำ แต่พอถึงเวลาจะไปถอนเงินมาใช้ กลับพบว่าเงินหายไปจากบัญชีเกือบหมด

"เจ้าหน้าที่ได้สอบถามไปยังผู้จัดการธนาคารแห่งนี้พบว่า พนักงานธนาคารรายหนึ่งที่ทำหน้าที่รับฝากถอนเงิน ได้แอบถอนเงินจากทั้ง 3 บัญชี ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำ ที่เจ้าของบัญชีไม่ถอนออกไปใช้จนกว่าจะครบกำหนดถอน โดยการถอนเงินเจ้าของบัญชีไม่รู้เรื่องเช่นเดียวกัน"พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าว

พ.ต.อ.ดิษยเดช กล่าวอีกว่า ผู้จัดการธนาคาร บอกว่าเรื่องนี้ธนาคารไม่นิ่งเฉย แต่รอว่าสำนักงานใหญ่จะดำเนินการอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเงินที่หายไปถือเป็นเงินของธนาคาร ส่วนการชดใช้ให้กับเจ้าของบัญชีนั้น ธนาคารจะต้องรับผิดชอบคืนให้ ส่วนการดำเนินการทางแพ่งและอาญาคงเป็นเรื่องของธนาคารว่า จะดำเนินการอย่างไรกับพนักงานรายที่ลอบถอนเงินออก

ชาวบ้านแจ้งความเงินฝากหายจากบัญชี 3 รายมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท