posttoday

ฝนตกถนนลื่น!บัสโดยสารเสียหลักคว่ำตกข้างทางดับ1เจ็บ29

21 ตุลาคม 2561

รถบัสโดยสารสายอุดร-ร้อยเอ็ด เสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง ดับ1 เจ็บบาดเจ็บ 29 ราย คนขับเผยถนนเป็นร่องทำให้ลื่นขณะฝนตก

รถบัสโดยสารสายอุดร-ร้อยเอ็ด เสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง ดับ1 เจ็บบาดเจ็บ 29 ราย คนขับเผยถนนเป็นร่องทำให้ลื่นขณะฝนตก

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ศรีจันทร์ รอง ผกก. (สองสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร191" สภ.เมืองขอนแก่นว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารพลิกคว่ำ ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ในพื้นที่ บ.หนองแสง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมประสานหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยในพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถบัสโดยสารปรับอากาศชั้น 2 สีชมพู สายอุดรธานี- ร้อยเอ็ด พลิกคว่ำตะแคง อยู่ริมถนน กระจกด้านหน้าและด้านข้าง แตก มีนายสราวุธ อายุ 51 ปี เป็นคนขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บกระจกบาดที่ใบหูขวาและใบหน้า เลือดไหลอาบ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อปฐมพยาบาล ขณะเดียวกันพบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือและลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลต่างๆเพื่อช่วยชีวิต

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานและผู้โดยสารที่พอให้การได้ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งรับผู้โดยสารจากอุดรธานี ปลายทางร้อยเอ็ด โดยแวะเข้าที่ บขส.3 ขอนแก่น เพื่อส่งผู้โดยสารและกำลังจะเดินทางสายไปที่ มหาสารคาม และร้อยเอ็ด ตามลำดับ ซึ่งมีผู้โดยสารมาเต็มคันรถ

"คนขับรถ ให้การว่า ขับรถออกจาก บขส.ไปตามถนนเลี่ยงเมือง พอเข้าเขตพื้นที่บ้านหนองแสง ฝนตกลงมาอย่างแรง จังหวะนั้นถนนเป็นร่อง ทำให้รถลื่น จึงแตะเบรก รถจึงเสียหลักพลิกคว่ำทันที และจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 29 ราย ขณะนี้ลำเลียงนำตัวส่งรพ.ขอนแก่น 15 ราย และรพ.ศรีนครินทร์ 14 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย"

พ.ต.อ.จำลอง กล่าวอีกว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการเก็บกู้ซากรถบัสโดยสารคันดังกล่าวไปเก็บไว้ เพื่อทำการสอบสวนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง หากสอบสวนแล้วพบความผิดก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ฝนตกถนนลื่น!บัสโดยสารเสียหลักคว่ำตกข้างทางดับ1เจ็บ29