posttoday

พบแล้ว!"หนุ่มดัตช์"เที่ยวอยู่พัทยาหลังพ่อประกาศตามหา

21 ตุลาคม 2561

ตำรวจพบตัว หนุ่มชาวเนเธอร์แลนด์แล้วพักที่โรงแรมในพัทยา หลังพ่อประกาศตามหา เจ้าตัวบอกไม่เคยไปเที่ยวเกาะเต่า แต่แค่เปรยกับเพื่อนว่าอยากไป

ตำรวจพบตัว หนุ่มชาวเนเธอร์แลนด์แล้วพักที่โรงแรมในพัทยา หลังพ่อประกาศตามหา เจ้าตัวบอกไม่เคยไปเที่ยวเกาะเต่า แต่แค่เปรยกับเพื่อนว่าอยากไป

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีชาวเนเธอร์แลนด์โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหา นายเดนนิส บุตรชายวัย 45 ปี ที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.61และมีกำหนดกลับวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. พร้อมระบุว่า เบาะแสสุดท้ายบุตรชายอยู่ที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงันนั้น

ล่าสุดได้รับประสานจากตำรวจ สภ.พัทยา จ.ชลบุรีว่า พบตัวนายเดนนิส แล้ว โดยพักอยู่ที่โฮสเทลในพื้นที่พัทยา สภาพอยู่ในอาการปกติและปลอดภัยดี จึงแจ้งทาง สภ.เกาะเต่าให้ยุติการค้นหา และขอขอบคุณอาสาสมัคร ผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชนชาวเกาะเต่า และผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ช่วยกันออกค้นหาทันทีที่ทราบข่าวครั้งแรก ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ทุกคนพร้อมจะช่วยกันดูแล

พ.ต.อ.วันชนะ บวรบุญ ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง(ต ม.)จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ต.ม.พัทยา ได้พบนายเดนนิส แล้วพักอยู่ที่โรงแรมใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายเดนนิส ไม่เคยเดินทางมาที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานีเลย โดยพบเดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2561 พักแรมที่กรุงเทพฯแล้วไปที่ จ.เชียงใหม่ เข้าพักเมื่อวันที่ 10 ต.ค. จากนั้นได้เดินทางไปพักที่พัทยา โดยมีกำหนดเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแร,ในวันที่ 22 ต.ค.

"เจ้าหน้าที่ ต.ม.พัทยา ได้รับเชิญตัวไปสอบข้อมูลทราบว่า ไม่เคยมาที่สุราษฎร์ธานี หรือเกาะเต่า แค่เพียงพูดกับเพื่อนว่าอยากมาเท่านั้น ซึ่งได้มีการประสานทางสถานทูตเนเธอร์แลนด์แจ้งให้บิดาและญาติทราบต่อไป "พ.ต.อ.วันชนะ กล่าว

วันเดียวกันนายจักรพันธ์ แก้วขาว ชาวเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า กรณีนายเดนนิสได้มีเพจชื่อดังเพจหนึ่ง โจมตีเกาะเต่าในทางเสื่อมเสียอีก โดยไม่มีการตรวจสอบก่อน ซึ่งขณะนี้พบตัวนายเดนนิสแล้วอยู่ที่พัทยา ทั้งที่ไม่เคยมาเกาะเต่าเลย ทำให้การท่องเที่ยวเสียหาย

พบแล้ว!"หนุ่มดัตช์"เที่ยวอยู่พัทยาหลังพ่อประกาศตามหา