posttoday

อุดรฯจับอีกร้านเหล้าจัดโปรโมชั่นขาย นร.-นศ.

20 ตุลาคม 2561

อุดรธานี-นอภ.เมืองอุดรฯจับร้านเหล้าจัดโปรโมชั่นลดราคาขายนร.-นศ. เผยได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครอง มีคำสั่งปิดไปแล้ว9แห่ง

อุดรธานี-นอภ.เมืองอุดรฯจับร้านเหล้าจัดโปรโมชั่นลดราคาขายนร.-นศ. เผยได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครอง มีคำสั่งปิดไปแล้ว9แห่ง

นายเกียรติพันธุ์ พิบูลย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบ ร้านดรังก์คอร์นเนอร์ (Drunk Corner) เลขที่ 59/2 ม.7 ซ.บ้านดอนอุดม ถ.อำเภอ ต.หมากแข้ง อ.เมือง อุดรธานี พบมีบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการมากกว่า 20 คนมีการจำหน่าย อาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลดราคาจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย จึงแจ้งข้อหานางเรียม ประแดงปุย อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์ และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยวิธีการหรือในลักษณะการลดราคาเพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551" ได้ตรวจยึดของกลาง และควบคุมตัวเจ้าของร้าน มาทำบันทึกจับกุม นำส่ง พงส.สภ.เมืองอุดรธานี และเชิญตัวเยาวชนหญิง อายุ 18+19 ปี จำนวน 4 คน  มาสอบสวนในฐานะพยานเข้าใช้บริการ

นายวัชรินทร์ สุตลาวดี นายอำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนว่ามีร้านอาหารที่เปิดใกล้กับสถานออกกำลังกาย อาทิ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม จะมีวัยรุ่นไปใช้บริการมาก และทางร้านได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้ จึงออกตรวจแนะนำไปแล้วหลายแห่ง และส่งสายเข้าตรวจสอบจนพบกระทำผิด จึงเจ้าทำการจับกุมพบว่าความผิดทั้ง ขายเหล้า-เบียร์ให้เยาวชน , โดยจัดโปรโมชั่นเชิญชวน แถมใบอนุญาตจำหน่ายเหล้า-เบียร์ก็หมดอายุ

“เมื่อวานก่อนเข้าจับกุมร้านโฟล์บาร์ (Flow Bar) เปิดสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต ขายเหล้า-เบียร์ ให้เด็กและเยาวชน และข้อหาอื่นๆ ก็จะมีโทษเรียบเทียบปรับ ซึ่งจะต้องรายงานให้จังหวัดลงโทษเพิ่ม มีคำสั่งปิดไปแล้ว 9 แห่ง และกำลังจะปิดอีก 2 แห่ง ระหว่างรอคำสั่งก็เปิดบริการได้ แต่หากทำผิดอีกก็จับอีก”นายวัชรินทร์ กล่าว