posttoday

ฝ่าฝืนกฏเหล็กต้องเช็คบิล!ไล่ออกทหารพรานอนาจารเด็กป.6

20 ตุลาคม 2561

ปัตตานี-แม่ทัพภาค 4 สั่งไล่ออกอาสาสมัครทหารพราน 43 กระทำอนาจารเด็กหญิงป.6 และให้คุมตัวไว้จนกว่าตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย

ปัตตานี-แม่ทัพภาค 4 สั่งไล่ออกอาสาสมัครทหารพราน 43 กระทำอนาจารเด็กหญิงป.6 และให้คุมตัวไว้จนกว่าตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาตามกฎหมาย

พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า พลโทพรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 สั่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 สอบข้อเท็จจริง กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nurul lkwan ลงข้อความเกี่ยวกับอาสาสมัครทหารพราน สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4306 กระทำอนาจารนักเรียนชั้น ป.6 ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลปุโล๊ะปูโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และพบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง จังมีคำสั่งให้ไล่ออก ตั้งแต่วันที่ 19ตุลาคม2561 ปัจจุบันถูกควบคุมตัว ณ หน่วยซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จนกว่าพนักงานสอบสวน สภ.หนองจิก จะแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายต่อไป

“เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 18 สิงหาคม 2561 ครูประจำชั้นนำนักเรียนไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.หนองจิก ระบุว่าสงสัยถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ไม่ได้มีการตรวจร่างกาย ต่อมา ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4306 ได้พยายามเข้าไปสร้างความเข้าใจและไกล่เกลี่ยโดยยินยอมจ่ายเงินค่าเสียหายแต่ไม่ได้รายงานให้หน่วยเหนือได้รับทราบจนปรากฏเป็นข่าว ซึ่งจากพฤติกรรมที่ปรากฏแม้จะอ้างว่าไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศ แต่ถือเป็นพฤติกรรมที่ขัดกับนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และกฎเหล็กของเจ้าหน้าที่รัฐในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพราะเป็นเงื่อนไขที่ทำให้เกิดความยุ่งยากในการแก้ไขปัญหามากยิ่งขึ้น ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุดด้วยการปลดอาสาสมัครทหารพรานออกจากราชการ"โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. กล่าว

เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก Army PR Center