posttoday

"ลอยอังคารกระดูกน้องดา"พยาบาลเหยื่อตร.ซิ่งกระบะชนรถรีเฟอร์

19 ตุลาคม 2561

บุรีรัมย์-พ่อน้องดาเผยร.ต.อ.คู่กรณีมากราบขอขมาศพที่บ้านก่อนฌาปนกิจแต่ไม่ได้พูดแสดงความรับผิดชอบใดๆวอนผู้ใหญ่คืนความเป็นธรรม

บุรีรัมย์-พ่อน้องดาเผยร.ต.อ.คู่กรณีมากราบขอขมาศพที่บ้านก่อนฌาปนกิจแต่ไม่ได้พูดแสดงความรับผิดชอบใดๆ วอนผู้ใหญ่คืนความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.61 นายเจีย เชื่อมาก  อายุ 68 ปี บิดาน.ส.สุดารัตน์  เชื่อมาก  หรือ “น้องดา” อายุ 25 ปี  พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน(รพ.สต.)เขาคอก อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์  พร้อมญาติพี่น้อง และเพื่อนร่วมวิชาชีพนำเถ้ากระดูกของน.ส.สุดารัตน์ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ร.ต.อ.เดชา เปรียบสม รอง สวป.สภ.ประโคนชัย ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนข้ามเลนพุ่งชนประสานงากับรถพยาบาลส่งต่อผู้ป่วย เมื่อกลางดึกวันที่ 15 ต.ค.61ไปลอยอังคารที่แม่น้ำมูล อ.สตึก

นายเจีย กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวสิ่งที่ครอบครัวกังวลมากที่สุดตอนนี้คือเรื่องคดีความอยากให้ผู้ใหญ่ได้ช่วยเหลือให้ลูกสาวได้รับความเป็นธรรมด้วย ส่วนที่ร.ต.อ.เดชาคู่กรณีมากราบขอขมาศพที่บ้านเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) ก่อนที่จะเคลื่อนศพน้องไปฌาปนกิจก็แค่มายกมือไหว้ตนและบอกว่า“ขอโทษ” คำเดียวเท่านั้นไม่ได้พูดคุยเรื่องการแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด

ด้านนางฉวีวรรณ แสวงตน พี่สาว กล่าวว่าถึงแม้จะมีการตั้งข้อหา3ข้อหากับคู่กรณีแต่ยังปฏิเสธข้อกาเมาแล้วขับทั้งไม่ยอมให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์และเจาะเลือดเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายจึงอยากฝากให้ผู้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือติดตามเรื่องคดีให้ครอบครัวได้รับความเป็นธรรมให้ทำคดีอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกัน