posttoday

ไม่กลัวบาป!โจรลักเงินทำบุญจากต้นผ้าป่าก่อนหนี

19 ตุลาคม 2561

ลำปาง –โจรเดินวนก่อนบุกเข้าไปขโมยเงินผ้าป่าถนนย่านการค้ากลางเมืองลำปาง เจ้าของต้องควักเงินส่วนตัวชดใช้ทดแทนเพราะถือว่าเป็นเงินที่มีผู้ทำบุญมา

ลำปาง –โจรเดินวนก่อนบุกเข้าไปขโมยเงินผ้าป่าถนนย่านการค้ากลางเมืองลำปาง เจ้าของต้องควักเงินส่วนตัวชดใช้ทดแทนเพราะถือว่าเป็นเงินที่มีผู้ทำบุญมา 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pakawad Kittisophonโพสต์ภาพต้นผ้าป่า และโจรที่เข้าไปขโมยเงินต้นผ้าป่า พร้อมอธิบายพฤติกรรมว่า คนร้ายมีการเดินวนดูลาดเลาก่อนหลังก่อเหตุขโมยเงินได้แล้วก็วิ่งข้ามไปขึ้นรถจักรยานยนต์อีกฝั่ง

ภาพจากกล้องวงจรปิดจากร้านตรงข้าม สามารถบันทึกภาพชายก่อเหตุ รูปร่างสูงใหญ่ ตัวถ้วม สวมเสื้อสีฟ้า

ทั้งนี้ หลังจากได้โพสต์ข้อความลงไปก็มีเพื่อนสมาชิกที่พบเห็นต่างเข้ามาตำหนิ และด่าทอถึงพฤติกรรมของโจรรายนี้เพราะขโมยได้กระทั่งเงินทำบุญ

สถานที่เกิดเหตุอยู่ที่ถนนทิพย์ช้าง ใกล้กับศาลเจ้าแม่ทับทิมลำปาง เขต ต.สวนดอก อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งเป็นย่านการค้ารวมถึงผู้คนพลุพล่าน โจรรายนี้ยังกล้าก่อเหตุ

นางทัศนีย์ บุญเจริญ อายุ 63 ปี เจ้าของต้นผ้าป่า กล่าวว่า เดินเข้าไปห้องน้ำหลังบ้านประมาณ 5 นาที ขณะที่กำลังเดินกลับออกมา ก็พบชายคนดังกล่าวกำลังจะเดินออกไปจึงตะโกนเรียกว่า ทำอะไร ทำให้ชายคนดังกล่าวได้รีบวิ่งออก และรีบขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที

เมื่อดูต้นยอดผ้าป่าที่วางอยู่ภายในร้านก็พบว่า เงินที่ติดตามยอดได้หายไป460 บาทก็ต้องนำเงินส่วนตัวทดแทนเงินที่ถูกขโมยไป เพราะถือว่าเป็นเงินที่มีผู้ทำบุญมา

อย่างไรก็ตาม ทางลูกชายได้ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง แล้ว พร้อมหลักฐานเป็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้ตามจับกุมตัวโจรรายนี้