posttoday

ฆ่า2แม่ลูกชิงรถ2ล้อนำไปประกอบจยย.บอมบ์ดักสังหารตำรวจ5นาย

19 ตุลาคม 2561

นราธิวาส-คนร้ายป่วนใต้ฆ่าแม่ลูกชิงรถ2ล้อนำไปประกอบจยย.บอมบ์ดักสังหารตำรวจ5นายได้ภาพ2ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้วเร่งตามแกะรอยนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นราธิวาส-คนร้ายป่วนใต้ฆ่าแม่ลูกชิงรถ2ล้อนำไปประกอบจยย.บอมบ์ดักสังหารตำรวจ5นายได้ภาพ2ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้วเร่งตามแกะรอยนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย   

กล้องวงจรปิดสามารถบันทึก2 ผู้ต้องสงสัยในเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดจยย.บอมบ์  ดักสังหาร ร.ต.อ.รณวรรษ ทองคำ รอง สวป.สภ.รือเสาะและพวกรวม 5 นาย ริมถนนภายในสวนสาธารณะกาญจนาภิเษก ม.2 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 15.19 น.ของวันที่ 18 ต.ค. 61 ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ของทางราชการได้รับความเสียหาย

ในภาพจากกล้องวงจรปิด ระบุช่วงเวลา 15.23 น.หลังเกิดเหตุเพียง 4 นาทีผู้ต้องสงสัย 2 คน ได้ขี่และซ้อนท้ายรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน อำพรางด้วยการสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบปกปิดใบหน้า ใส่เสื้อยืดแขนยาวและสวมกางเกงยีนส์ ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.หลบหนี มุ่งหน้าไปทางโรงพยาบาลรือเสาะ

1 ใน 2 คน ที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้เจ้าหน้าที่ คาดว่าน่าจะเป็น นายอาดีนัน สาและ ภูมิลำเนาอยู่ ต.กะรุบี อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าชิงทรัพย์นางนิตยา และ ด.ญ.อัจฉริยา แก่นเรือง 2 แม่ลูกเสียชีวิตที่ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 61 หลังก่อเหตุได้ชิงรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊กไอ สีน้ำตาลขาว ทะเบียน ขตท 329 นราธิวาส หลบหนีไป ซึ่งเป็นรถชนิดเดียวกับที่ก่อเหตุลอบจยย.บอมบ์

ด้านพล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานต่างๆที่เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมได้ในที่เกิดเหตุ ว่ามีคราบลายนิ้วมือแฝงและ ดี.เอ็น.เอ.ตรงกับบุคคลต้องสงสัย หรือบุคคลใดในแฟ้มทำเนียบก่อคดีความมั่นคง เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาลงโทษต่อไป

นอกจากนี้ได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจภูธรทั้ง 13 อำเภอ เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด โดยเพ่งเล็งตรวจสอบ รถ จยย.และรถยนต์ ที่ถูกคนร้ายปล้นทรัพย์หรือฆ่าเจ้าทรัพย์แล้วชิงหลบหนี ที่คนร้ายอาจจะมีการลักลอบแฝงตัวนำไปก่อเหตุตามสถานที่ต่างๆในแต่ละอำเภออย่างเคร่งครัด รวมทั้งทำการตรวจค้นยานพาหนะของบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด เพื่อเป็นการป้องกันการลักลอบเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ประกอบระเบิด