posttoday

หนุ่มดวงซวยถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอหวิดดับ

18 ตุลาคม 2561

นครราชสีมา-หนุ่มดวงซวยถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอหวิดดับขณะขับขี่จยย.ในซอย ชาวบ้านโวยเดินสายสุดชุ่ย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดระเบียบด่วน

นครราชสีมา-หนุ่มดวงซวยถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอหวิดดับขณะขับขี่จยย.ในซอย ชาวบ้านโวยเดินสายสุดชุ่ย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจัดระเบียบด่วน

ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กชื่อ “คุณสตางค์ ย่ะฮู้ว” โพสต์ภาพ หนุ่มอายุประมาณ 21-25 ปี ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวล้ม ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อ17 ตุลาคม 2561 ที่ซอย 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา

ชายหนุ่มคนนี้กำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำธุระส่วนตัว ก็ได้มีสายเคเบิ้ลที่หย่อนลงมากลางถนนเกี่ยวเข้าที่คอจนดึงร่างจนทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลงกลางถนน ศีรษะฟาดกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัสนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวได้ไปที่จุดเกิดเหตุ ก่อนออกจากซอย 30 กันยาถึงถนนสุรนารายณ์ ประมาณ 50 เมตร พบว่ามีสายไฟและสายเคเบิ้ลระโยงระยางอยู่ตามเสาไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ด้านบนเสาไฟฟ้ามีสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลอยู่นับร้อยเส้น

นางสุพิศ ชัยปิยะวัฒน์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า อยากให้เจ้าของสายเคเบิ้ลมารับผิดชอบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เห็นสายไฟและสายเคเบิ้ลไร้ระเบียบมาก บางครั้งก็ห้อยโตงเตงลงมาเป็นที่น่ากลัวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำให้เรียบร้อย

"ซอย 30 กันยานี้ มีผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา เพราะอยู่ใกล้สถานศึกษาขนาดใหญ่ถึง 3 แห่ง คือมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน และมหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล และจุดนี้มีสายเคเบิ้ลมาเกี่ยวรถจักรยานยนต์ล้มมาแล้วครั้งหนึ่ง รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่2 จึงไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดซ้ำรอยอีก" นางสุพิศกล่าว