posttoday

พ่อตาวัยเกือบ80ทนไม่ไหว! คว้าปืนลูกซองยิงลูกเขยสาหัสหลังเมาป่วน

17 ตุลาคม 2561

พ่อตาวัยเกือบ80ทนไม่ไหว ลูกเขยเมาป่วนไม่หยุด ขับรถมาเบิ้ลเครื่องหน้าบ้าน คว้าลูกซองยิงสวนบาดเจ็บสาหัส

พ่อตาวัยเกือบ80ทนไม่ไหว ลูกเขยเมาป่วนไม่หยุด ขับรถมาเบิ้ลเครื่องหน้าบ้าน คว้าลูกซองยิงสวนบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สันทัด วินสน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง และ พ.ต.อ.สุเชษฐ์ แก้วขา; ผกก.สภ.ห้วยยอด ร่วมแถลงรับมอบตัว นายจิตต์ อายุ 79 ปี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาข้อหาพยายามฆ่าลูกเขยของตัวเอง

พ.ต.อ.นุกูล กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ของวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา เมื่อ พ.ต.ท.ฮาซัน ไกรทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บ ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณใกล้กับประตูหน้าบ้าน พบปลอกกระสุนปืนลูกซองสั้น ตกอยู่ 1 ปลอก รวมทั้งยังพบรอยเลือด 1 กอง ส่วนที่กระจกหน้าต่างบานที่ติดกับประตู พบรูขนาดใหญ่กระสุนขนาดใหญ่ ขณะที่ผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 51 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของผู้ยิงได้ถูกนำไปส่งโรงพยาบาลแล้ว

นายจิตต์ สารภาพว่า ในคืนดังกล่าวขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้านนั้น ลูกเขยที่กำลังมีอาการมึนเมา ได้ขับรถมาเร่งเครื่องยนต์อยู่หน้าบ้านนานหลายนาที ในลักษณะท้าทาย และเป็นแบบนี้ประจำ จนตนได้รับความรำคาญและอดทนมาโดยตลอด ซึ่งลูกเขยนี้ได้แต่งงานอยู่กินกับลูกสาวของตนมานานหลายปี และมีลูกด้วยกันถึง 3 คนแล้ว แต่ยังมีนิสัยอันธพาล ชอบหาเรื่อง กินเหล้า และมีอารมณ์รุนแรง ซึ่งตนก็ได้ช่วยส่งเสียเลี้ยงดูหลานๆ ให้ได้เรียนหนังสือจนจบการศึกษา และตนก็อายุมากแล้ว จึงอยากจะเห็นครอบครัว หรือลูกๆ อยู่แบบเรียบร้อย

"แต่ที่ผ่านมาไม่เป็นเช่นนั้น เพราะลูกเขยคนนี้ชอบหาเรื่องส่งเสียงดังทุกครั้ง กระทั่งวันเกิดเหตุทนไม่ไหว ขณะที่ลูกเขยเร่งเครื่องยนต์เพื่อก่อกวน จึงใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น ซึ่งมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ยิงจากภายในบ้านทะลุผ่านหน้าต่างออกไปจำนวน 1 นัด จนถูกเข้าที่บริเวณท้องของลูกเขยจนได้รับบาดเจ็บ และวิ่งกลับเข้าบ้านพักไป จากนั้นจึงเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ"พ่อตาปืนดุกล่าว

นายจิตต์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกเสียใจที่ตัดสินใจยิงลูกเขยตัวเอง เพราะขณะก่อเหตุมีสติดีทุกอย่าง แต่ทนไม่ไหวจริงๆ ที่ลูกเขยมีแต่เรื่อง เคยไล่ให้ไปอยู่ที่อื่น แต่ไปได้ไม่นานก็กลับมาอีก จนทุกคนในบ้านพากันเอือมระอา ในพฤติกรรม แต่ก็ไม่มีใครทำอะไรได้ ดังนั้น ตนในฐานะพ่อตา แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่ก็ต้องแก้ปัญหาให้จบๆ ไป