posttoday

ฝากเงินผ่านตู้อัตโนมัติตรวจสอบให้ดีหลังทำธุรกรรมทุกครั้ง

17 ตุลาคม 2561

ขอนแก่น-พลเมืองดีเจอเงินค้างในตู้ฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของจนพบเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ เตือนประชาชนตรวจสอบให้ดีหลังทำธุรกรรมทางการเงิน

ขอนแก่น-พลเมืองดีเจอเงินค้างในตู้ฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของจนพบเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ เตือนประชาชนตรวจสอบให้ดีหลังทำธุรกรรมทางการเงิน

เมื่อวันที่ 17ต.ค.61 ด.ต.ชาญณรงค์ คำสุข หัวหน้าชุดสายตรวจสภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากนางบัวผัน เศรษฐีศิริโชค อายุ 40 ปี พลเมืองดีว่า พบเงินสดในช่องฝากเงินของธนาคารกรุงไทย สาขาอุบลรัตน์ โดยไม่มีเจ้าของมาแสดงตัวจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุช่องฝากเงินสดแบบอัตโนมัติพบธนบัตรใบละ 100 บาท จำนวน 100 ใน รวม 10,000 บาท คาอยู่ในช่องฝากเงินจึงนำกลับไปที่สภ.อุบลรัตน์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรอให้เจ้าของที่แท้จริงมาติดต่อขอรับกลับคืน

ต่อมาได้มีนางสมหวัง วรรณชัย อายุ 55 ปี ชาวอ.เอราวัณ จ.เลย แม่ค้าจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้แสดงตัวเป็นเจ้าของเงินสด ระบุว่า ได้นำเงินสดที่จำหน่ายสลากฯได้ท้งหมดมาฝากเข้าเครื่องแบบอัตโนมัติ โดยทำรายการฝากไปจำนวน 8,100 บาทเป็นธนบัตรชนิด 100 บาท จำนวน 81 ใบ โดยทำรายการฝากตามระบบทุกขั้นตอน จากนั้นได้เดินทางกลับบ้าน

"ขณะกำลังนั่งรถกลับบ้านได้เปิดระบบแอบพลิเคชั่นของธนาคารเพื่อตรวจสอบยอดเงิน ปรากฎว่าเงินไม่เข้าจึงได้รีบเดินทางมาที่สภ.อุบลรัตน์ เพื่อแจ้งความแต่ก็ดีใจที่มีพลเมืองดีนำเงินมาคืนให้ จึงได้ทำการตรวจสอบและขอรับเงินจำนวน 8,100 บาทกลับคืนเพราะเงินจำนวนนี้ต้องนำไปใช้จ่ายในครอบครัว"นางสมหวัง กล่าว

ด.ต.ชาญณรงค์ กล่าวว่า ส่วนเงินที่เหลืออีก1,900บาทไม่ใช่ของนางสมหวังจะมีการนำส่งคืนธนาคารกรุงไทยเพื่อตรวจสอบหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป

"ขอฝากแจ้งเตือนประชาชนการฝากเงินผ่านตู้อัตโนมัติควรตรวจสอบอย่างรอบคอบและทำตามขั้นตอนจนครบอย่าใจร้อนในการทำธุรกรรม" ด.ต.ชาญณรงค์ กล่าว