posttoday

สลดหนุ่มใช้เสื้อผูกคอดับคาห้องขัง หลังตร.คุมตัวมาสงบสติอารมณ์ไม่ถึง10นาที

16 ตุลาคม 2561

ชายวัย51ปีใช้เสื้อผูกคอฆ่าตัวตายคาห้องขังสภ.ชุมแพ หลังตร.คุมตัวมาสงบสติอารมณ์เนื่องจากพยายามใช้มีดทำร้ายตัวเอง

ชายวัย51ปีใช้เสื้อผูกคอฆ่าตัวตายคาห้องขังสภ.ชุมแพ หลังตร.คุมตัวมาสงบสติอารมณ์เนื่องจากพยายามใช้มีดทำร้ายตัวเอง

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. เวลา 07.30 น. เกิดเหตุชายผูกคอเสียชีวิตภายใน ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาภายใน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยจากการตวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุ 51 ปี ชาว อ.ชุมแพ สภาพศพใช้เสื้อยืดสีเหลืองผูกคอติดกับลูกกรงเหล็กของห้องขัง ตามร่างกายพบบาดแผลถลอกหลายสิบแผลที่บริเวณหน้าท้อง

พี่สาวผู้ตายเปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาการทางประสาท ต้องกินยาจากโรงพยาบาลเป็นประจำ โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายได้ใช้มีดทำครัวพยายามที่จะทำร้ายร่างกายตัวเองด้วยการแทงเข้าที่ท้อง แต่มีดไม่คมจึงเกิดแผลถลอก ครอบครัวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ ก่อนจะถูกควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.ชุมแพ

โดยในขณะที่ครอบครัวเดินทางมาติดต่อขอรับตัวไปทำการรักษานั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งว่าผู้ตายใช้เสื้อยืดผูกคอเสียชีวิตภายในห้องขังแล้ว

ทั้งนี้สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่ผู้ตายได้บ่นกับครอบครัวว่าอยากฆ่าตัวตายเพราะไม่อยากอยู่ให้เป็นภาระของญาติอีกต่อไป

ขณะที่ พ.ต.อ.สรายุทธ ฉ่ำผิว ผกก. สภ.ชุมแพ กล่าวว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากครอบครัวผู้ตายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชุดสายตรวจจึงได้เข้าระงับเหตุ และควบคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ชั่วคราวที่ สภ.ชุมแพ โดยที่เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปสงบสติอารมณ์ไว้ในห้องขัง โดยไม่ถึง 10 นาทีก็มาพบว่าผู้ตายใช้เสื้อที่สวมใส่มาผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต

"ญาติผู้ตายไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายเนื่องจากทราบพฤติกรรมของผู้ตายที่มีอาการทางประสาท แต่ทั้งนี้ทุกอย่างต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในภาพรวมทั้งหมด"