posttoday

อุทาหรณ์!เด็ก3ขวบพลัดตกรถไฟรอดตายหวุดหวิด

15 ตุลาคม 2561

แม่เผยอุทาหรณ์ บุตรชายไปยืนรอบริเวณประตูทางลงรถไฟก่อนพลัดตกลงไปข้างราง รอดชีวิตหวุดหวิด

แม่เผยอุทาหรณ์ บุตรชายไปยืนรอบริเวณประตูทางลงรถไฟก่อนพลัดตกลงไปข้างราง รอดชีวิตหวุดหวิด

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ต.ค.ได้เกิดเหตุเด็กชายอายุ 3 ขวบตกรถไฟบริเวณสถานีรถไฟโพรงอากาศ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับบาดเจ็บโดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยวนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ต.ค. นางฟูรอ บุญมาเลิศ ชาว ต.โยธะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา มารดาของเด็กชาย กล่าวว่า วันนี้แพทย์ยังไม่อนุญาตให้บุตรชายกลับบ้าน เนื่องจากยังต้องรอให้แพทย์ศัลยกรรมกระดูกเข้ามาดูอาการในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง เนื่องจากขณะนี้บุตรชายบอกว่าเจ็บหลังในขณะที่ลุกขึ้นนั่ง และปวดที่ด้านบนศีรษะ แต่ยังสามารถนอนได้ โดยที่อาการทั่วไปภายนอกปกติดีไม่พบว่ามีบาดแผลอะไร

นางฟูรอ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ได้เดินทางพร้อมครอบครัวไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ จากนั้นได้เดินทางกลับด้วย ขบวนรถไฟสายกรุงเทพฯ-ปราจีนบุรี เพื่อที่จะเดินทางไปลงยังที่สถานีรถไฟบ้านคลอง 19 ซึ่งอยู่ใกล้บ้านพัก

เมื่อขบวนรถออกจากสถานีชุมทางรถไฟฉะเชิงเทราและใกล้จะถึงสถานีรถไฟโพรงอากาศซึ่งเป็นสถานีที่เป็นลักษณะป้ายหยุดรถชั่วคราว น้องสาวของตนได้พูดขึ้นว่าถึงแล้ว ทำให้บุตรชายของตนที่กำลังอยู่ในวัยซนและวิ่งเล่นอยู่บนขบวนรถรีบมาคว้ารองเท้าไปสวมก่อนที่จะวิ่งไปยืนรอที่บริเวณประตูทางลงจากนั้นได้หายตัวไป

ครั้งแรกตนเข้าใจว่าลูกยังวิ่งเล่นซนเหมือนเดิม แต่เมื่อบุตรชายหายไปนานจึงได้เดินไปดูที่ประตูทางลงรถไฟแต่ไม่พบตัว ในขณะที่ขบวนรถได้เคลื่อนตัวออกจากป้ายหยุดรถโพรงอากาศแล้ว จึงได้รีบวิ่งร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถรางล้อเลื่อนของหน่วยซ่อมบำรุงทางขับวิ่งย้อนกลับค้นหามาตามรางรถไฟ และมีการระดมเจ้าหน้าที่ทหาร อาสากู้ภัยฉะเชิงเทราเข้ามาช่วยกันค้นหา จนพบบุตรชายนอนอยู่ในพงหญ้าริมทางรถไฟ ก่อนที่จะถึงสถานีรถไฟโพรงอากาศประมาณ 300 เมตร

"อยากฝากบอกผู้คนทั่วไปที่พาเด็กขึ้นรถไฟว่าให้พยายามระมัดระวังและดูแลบุตรหลานให้ดี และอาจไม่โชคดีที่รอดชีวิตเหมือนบุตรชายของตนก็เป็นได้ เนื่องจากขบวนรถไฟเที่ยวธรรมดาไม่มีประตูปิดกั้นทางขึ้นลง"นางฟูรอ กล่าว