posttoday

บริษัทรถทัวร์แจงไม่ได้ปล่อยทิ้งยาย-หลาน คนขับยืนยันผู้โดยสารขอลงเอง

15 ตุลาคม 2561

บริษัทรถทัวร์ยืนยันคนขับไม่ได้ทิ้งยาย-หลาน แต่ผู้โดยสารขอลงเองระหว่างขับไปจอดที่สถานีบขส. พร้อมขอโทษหากทำให้ผู้โดยสารไม่ประทับใจ

บริษัทรถทัวร์ยืนยันคนขับไม่ได้ทิ้งยาย-หลาน แต่ผู้โดยสารขอลงเองระหว่างขับไปจอดที่สถานีบขส. พร้อมขอโทษหากทำให้ผู้โดยสารไม่ประทับใจ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพยายและหลานนั่งอยู่ริมทางเท้าพร้อมกระเป๋าสัมภาระและระบุว่าโดนคนขับรถบัสโดยสารปล่อยทิ้งไว้กลางป่าในช่วงตีสอง ขณะเดินทางมาที่ จ.ระยองเป็นครั้งแรกนั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บริษัท ขอนแก่นชาญเทรดดิ้ง เจ้าของรถบัสโดยสารคันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ขอนแก่นชาญเทรดดิ้ง เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง กับคนขับรถคันดังกล่าว และพนักงานประจำรถ

เบื้องต้นทราบว่า รถโดยสารคันดังกล่าว คือหมายเลข 827-14 สายนครพนม-ระยอง ผู้โดยสารที่โพสต์ข้อความดังกล่าวได้ขึ้นรถที่ขอนแก่น ปลายทาง จ.ระยอง โดยขณะที่รถจะเลี้ยวเข้าสถานี บขส.ระยอง คนขับได้ขับเลยไปนิดหน่อย และจะหาทางกลับรถเพื่อไปจอดที่ สถานีบขส.ระยอง ในจุดนี้อาจจะทำให้ผู้โดยสารซึ่งเหลือเพียง 3 คน คือ หญิงสาวสูงอายุในภาพซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความ, ลูกสาวของหญิงสูงอายุ และหลานสาว เกิดความตกใจและกังวลว่าจะได้รับอันตราย

"ลูกสาวของผู้โพสต์จึงได้เดินไปบอกคนขับรถว่าขับเลยป้าย และขอคนขับให้จอดรถ คนขับก็มีการสอบถามว่าจะลงในจุดใด จนได้ข้อสรุปคือการจอดในจุดที่มีการโพสต์ ซึ่งเป็นที่หน้าบริษัทฯแห่งหนึ่ง ที่มีไฟส่องสว่าง และได้มีการพูดคุยกับญาติของทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ เพื่อให้เดินทางมารับในจุดที่รถจอดส่งผู้โดยสาร

"คนขับได้บอกผู้โดยสารก่อนแล้วว่าจะขับไปจอดที่ปลายทางคือ สถานี บขส. แต่เลยป้ายมากำลังหาทางกลับรถ แต่ผู้โดยสารได้ยืนยันกับคนขับว่าจะลงในจุดนี้ คนขับจึงตัดสินใจจอดให้ผู้โดยสารลง และเปิดรถหยิบเอากระเป๋าให้กับผู้โดยสาร ก่อนจะขับมาจอดที่ บขส.ระยอง ตามปกติ จนกระทั่งก็มีโพสต์ข้อความดังกล่าวแพร่กระจายบนสื่อออนไลน์เป็นจำนวนมาก"นายณรงค์ กล่าว

นายณรงค์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯขอยืนยันว่าได้ให้บริการผู้โดยสารทุกคนอย่างเต็มความสามารถและดีที่สุด โดยหลังจากนี้จะมีการสอบสวนคนขับรถและพนักงานประจำรถ หากทำผิดกฎระเบียบของบริษัทฯและ ระเบียบข้อขังคับของกรมการขนส่งทางบกก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ตั้งแต่การหักเงินเดือน หยุดพักงาน และไล่ออก

อย่างไรก็ตามขณะนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดระยองได้มีการเรียกพนักงานขับรถและพนักงานประจำรถ คันดังกล่าวเข้ารายงานตัวในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.)

"บริษัทฯต้องขอโทษผู้โดยสารหากทำในสิ่งที่ไม่ประทับใจกับผู้โดยสาร ซึ่งทางผู้บริหารของบริษัทได้มีการกำชับและเน้นย้ำในเรื่องการให้บริการต้องให้บริการด้วยใจเสมือนผู้โดยสารทุกคนเป็นครอบครัว และให้เกิดความประทับใจมากที่สุดตลอดเส้นทางการเดินรถ"นายณรงค์กล่าว

บริษัทรถทัวร์แจงไม่ได้ปล่อยทิ้งยาย-หลาน คนขับยืนยันผู้โดยสารขอลงเอง

บริษัทรถทัวร์แจงไม่ได้ปล่อยทิ้งยาย-หลาน คนขับยืนยันผู้โดยสารขอลงเอง