posttoday

หนุ่มชะตาขาดถูกโขลงช้างเหยียบดับ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ

15 ตุลาคม 2561

ชาวบ้านเข้าไปเก็บของป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ถูกโขลงช้าง ร่วม 30 ตัว ทำร้ายเสียชีวิต

ชาวบ้านเข้าไปเก็บของป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ถูกโขลงช้าง ร่วม 30 ตัว ทำร้ายเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 14 ต.ค.61 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุริยา แก้ว ดำรง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.หนองเป็ด ว่า มีชาวบ้านมาแจ้งว่านายกมลชัย จันทวงศ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านชาว ต.หนองเป็ด อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ออกจากบ้านเพื่อไปหาของป่าภายในป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 06.00 น.จนถึงขณะนี้ นายกมลชัย ยังไม่กลับบ้าน ญาติเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันเข้าป่าเพื่อไปติดตามหา

เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลัง พร้อมกับประสานไปยัง นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันสัตว์ป่าสลักพระ เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดรักษาความสงบเรียบร้อย (มทบ.17) เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่และชาวบ้าน ร่วมกันกระจายกันออกค้นหา กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ได้พบร่างของ นายกมลชัย นอนหงายเสียชีวิตอยู่กลางป่า ห่างจากถนนสาย 3199 กาญจนบุรี - ศรีสวัสดิ์ ท้องที่หมู่ 4 ต.หนองเป็ด ประมาณ 1 กิโลเมตร สภาพศพหน้าอกยุบ แขนขวา และขาทั้งสองข้างหัก คณะแพทย์โรงพยาบาลท่ากระดาน ได้ลงความเห็นว่า ถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกเข้าตามร่างกายอย่างรุนแรงหลายครั้งเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

จากการตรวจสอบพื้นที่โดยรอบจุดเกิดเหตุ พบต้นไม้ฉีกขาดเอนราบหลายต้นและมีร่องรอยของเท้าช้างป่ากระจายอยู่ทั่วบริเวณ อีกทั้งพื้นที่เป็นที่อยู่อาศัยของช้างป่าที่มีอยู่ประมาณ 30 ตัว คณะเจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าขณะที่นายกมลชัย เข้ามาเก็บหาของป่าในช่วงเช้ามืด จึงถูกโขลงช้างป่า ทำร้ายจนเสียชีวิต

ขณะที่ทางครอบครัวและญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้เพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ภาพจาก ตร.ศรีสวัสดิ์

หนุ่มชะตาขาดถูกโขลงช้างเหยียบดับ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ