posttoday

เจ้าของซึ้ง!หมาคู่ใจช่วยจับงูออกจากบ้าน

14 ตุลาคม 2561

เจ้าของซึ้งใจ สุนัขที่เลี้ยงไว้เข้าไปช่วยจับงูพิษตัวเขื่องออกจากห้องนอนในบ้าน หลังแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วแต่ไม่มีรถเดินทางมาช่วย

เจ้าของซึ้งใจ สุนัขที่เลี้ยงไว้เข้าไปช่วยจับงูพิษตัวเขื่องออกจากห้องนอนในบ้าน หลังแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วแต่ไม่มีรถเดินทางมาช่วย

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ตำบลนาท่ามเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ นางปรียา ชูอินทร์ อายุ 48 ปี ได้มีการพบงูตัวใหญ่ยาวเกือบ 2 เมตร เข้ามาซุกอยู่ในห้องนอนนับตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจาก นางปรียา ซึ่งลับจากกรีดยางพารา ได้เปิดประตูบ้านเอาไว้ ปรากฏว่า งูตัวนี้ได้เลื้อยเข้ามาทางหลังบ้านและเข้าไปภายในบ้าน กระทั่งได้ถูกสุนัขชื่อ "ไอ้เลี้ยม" ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้ไล่กัดจนไปซุกอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน

หลังจากนั้น นางปรียา พยายามไล่งูเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ยอมออกไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ แต่ติดขัดตรงเจ้าหน้าที่ไม่มีรถที่จะเดินทางมา กระทั่งเมื่อผู้สื่อข่าวได้ถ่ายรูปงูตัวดังกล่าวส่งไปให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยดู ก็ได้รับคำตอบว่า เป็นงูสิงห์ดง หรืองูสิงห์ลาย ซึ่งมีลักษณะคล้ายงูจงอาง แต่มีพิษอ่อน ไม่อันตรายถึงแก่ชีวิต นางปรียา จึงตัดสินใจพาสุนัขคู่ใจเข้าไปในห้องนอน เพื่อให้ช่วยไล่งูออกมา ซึ่งก็ได้ผลเพราะเจ้าเลี้ยมได้เข้าไปค้นหางูในห้องนอนก่อนจะกัดจนงูอ่อนแรง ทำให้เพื่อนบ้านช่วยกันนำงูออกมาจากห้องนอนได้

นางปรียา ระบุว่า เตรียมไปทำบุญให้กับงูที่ถูกเจ้าเลี้ยมกัดจนตาย และจะไปซื้อยามาให้สุนัขเพื่อป้องกันพิษงูด้วย ซึ่งใจจริงไม่อยากจะฆ่างูตัวนี้ และอยากจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ แต่เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่มีรถ และเป็นงูไม่มีพิษ จึงตัดสินใจให้สุนัขที่เลี้ยงไว้ช่วยจัดการแทน ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่มีงูเลื้อยเข้าบ้านของตน และตนก็กลัวมาก เพราะขณะนั้นอยู่คนเดียวในบ้าน ถ้าไม่มีสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็คงจะแย่

เจ้าของซึ้ง!หมาคู่ใจช่วยจับงูออกจากบ้าน