posttoday

พ่อโพสต์คลิปลูก3ขวบดื่มกระป๋องเบียร์ถูกตั้งข้อหาผิดกม.คุ้มครองเด็ก

12 ตุลาคม 2561

สุราษฎร์ธานี-"ถือป็นบทเรียนสำคัญการใช้โซเซียลต้องมีสติ"พ่อโพสต์คลิปหลอกลูกชาย3ขวบดื่มกระป๋องเบียร์ถูกตำรวจตั้งข้อหาผิดพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

สุราษฎร์ธานี-"ถือป็นบทเรียนสำคัญการใช้โซเซียลต้องมีสติ"พ่อโพสต์คลิปหลอกลูกชาย3ขวบดื่มกระป๋องเบียร์ถูกตำรวจตั้งข้อหาผิดพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 261 ที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีพ.ต.ท.วิทยาพิทักษ์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เชิญนายนภดล แจ้งลา อายุ 37 ปีอยู่บ้านเลขที่ 54/1 หมู่ 3 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าของเฟซบุ้กป๊อปช็อปอะไหล่แต่งมอเตอร์ไซค์ มาให้ปากคำกับพ.ต.ท.ณัฐพงษ์ ร่มไทร รองผกก.สอบสวน และรับทราบข้อหากรณีเผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอให้บุตรชายดื่มกระป๋อมเบียร์ผ่านทางเฟซบุ้ก

นายนพดล ให้การว่า ไม่ได้ให้บุตรชายดื่มเบียร์ในกระป๋อง แต่ได้ใส่น้ำอัดลมกระป๋องซึ่งเป็นน้ำหวานนเข้าไปแทนเพื่อหลอกลูกชายเท่านั้น เพราะทุกครั้งที่ดื่มเบียร์กระป๋องบุตรชายมักจะร้องกวนใจขอดื่ม จึงใช้วิธีนี้หลอกและได้หยอกล้อกับบุตรชายจนถูกเพจข่าวแห่งหนึ่งนำไปเสนอและมีตำรวจตามไปที่บ้าน

“ผมรู้ว่าเด็กไม่สามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ และไม่เคยให้บุตรชายดื่ม ต้องขอโทษที่การโพสต์คลิปทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด จึงต้องขอโทษทุกคนที่ทำให้รู้สึกไม่ดีกับการกระทำของผมถือป็นบทเรียนสำคัญในการใช้โซเซียลจะต้องมีสติ”นายนภดล กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ กล่าวว่า จะสอบปากคำนายนภดลตามฐานความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26(10)ซึ่งห้ามมิให้ผู้ใดกระทำการให้สุราหรือบุหรี่แก่เด็ก ไม่ว่าเด็กนั่นจะเต็มใจหรือไม่ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาทหรือ ทั้งจำทั้งปรับ