posttoday

ครูประกาศหาเจ้าของม้าจี้รับผิดชอบจ่ายค่าซ่อมรถ

12 ตุลาคม 2561

ขอนแก่น-ม้าวิ่งตัดหน้ารถคุณครูเบรกไม่ทันชนอย่างจังวอนเจ้าของสัตว์เลี้ยงรับผิดชอบเพราะเสียค่าซ่อมแซมรถไปแล้วกว่า56,000บาท

ขอนแก่น-ม้าวิ่งตัดหน้ารถคุณครูเบรกไม่ทันชนอย่างจังวอนเจ้าของสัตว์เลี้ยงรับผิดชอบเพราะเสียค่าซ่อมแซมรถไปแล้วกว่า56,000บาท

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียนมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจาก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นู๋หนุ่ย นอนนา"นำคลิปจากกล้องหน้ารถพร้อมภาพนิ่ง ขณะเดินทางผ่านอ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ม้า3ตัวพุ่งออกมาจากข้างทาง ทำให้เบรกไม่ทันชนม้าเข้าอย่างจัง

เจ้าของเฟซบุ๊ก ได้สอบถามชาวบ้านแถวนั้นเพื่อหาเจ้าของม้า ทราบว่าเป็นของผู้มีอิทธิพลในย่านนั้นและมีคอกเลี้ยงม้าอยู่ ได้ไปแจ้งความว่า ตำรวจไปถามไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ

สิ่งเจ้าของเฟซบุ๊กต้องการคือ"ความรับผิดชอบ"ที่คนเลี้ยงม้าปล่อยปะละเลยในสัตว์เลี้ยงทำให้ผู้อื่นเกิดความเดือดร้อน เสียหายทั้งทรัพย์ ทั้งเวลา 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ทราบชื่อต่อมาคือ นายจารุวัฒน์ ประทุมตะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/38  ถนนไอทียู ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร หรือครูหนุ่ย ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง

นายจารุวัฒน์ ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่5ต.ค.61ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กง-1189 ขอนแก่นเพื่อกลับไปบ้านที่จ.สกลนครโดยมีลูกสาวนั่งไปในรถด้วย

เมื่อขับออกไปจากอ.สมเด็จไปประมาณ 10 กม.ตรงกับเวลาประมาณ 15.30 น.ด้วยความเร็ว 90 กม. ขณะนั้นขับอยู่ในช่องทางด้ายซ้ายจู่ๆก็มีม้าวิ่งออกมาจากข้างถนน 3 ตัว รถจึงชนม้าตัวแรกอย่างแรงจนรถพังยับเยิน

ส่วนม้าล้ม ขาหน้าข้างซ้ายหัก ส่วนอีก 2 ตัววิ่งหายไปในทุ่งนา จึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำม้าซึ่งเป็นของกลางในคดีกลับไปที่ทำการและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อสืบสวนหาตัวเจ้าของม้า จากวันที่เกิดเหตุคือวันที่ 5 ต.ค.จนถึงวันนี้ยังไม่มีคนมาแสดงตัวเป็นเจ้าของม้า และล่าสุดม้าตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตลงแล้ว

พนักงานสอบสวน สภ.สมเด็จ จึงตัดใบหูม้าที่มีการตีเบอร์ มอบให้ปศุสัตว์ อ.สมเด็จ ตรวจสอบว่า ม้าตัวดังกล่าวเป็นของใคร เพื่อให้เจ้าของม้ามารับผิดชอบช่วยเหลือในการซ่อมรถยนต์เพราะขณะนี้อู่ซ่อมรถประเมินราคาค่าซ่อมแล้วรวมทั้งหมด 56,000บาท.