posttoday

ตาต้ามือฆ่าหมีขอนอนคุกไร้ญาติประกัน จนท.ลุยหาคราบเลือดมัดผู้ต้องหา

12 ตุลาคม 2561

กาญจนบุรี-ตาต้ามือยิงหมีขอนอนคุกไร้ญาติยื่นประกันตัวขณะเจ้าหน้าที่เตรียมลงพื้นที่หาคราบเลือดและหลักฐานเพิ่มเติม13ต.ค.61

กาญจนบุรี-ตาต้ามือยิงหมีขอนอนคุกไร้ญาติยื่นประกันตัวขณะเจ้าหน้าที่เตรียมลงพื้นที่หาคราบเลือดและหลักฐานเพิ่มเติม13ต.ค.61

ร.ต.อ.อภิชัย พุ่มชัย พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค นำนายตาต้า ชาวเมียนมา ผู้ดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ มือยิงหมีขอ ในคดีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค จับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวกกลุ่มออฟโรดเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค ไปขออำนาจศาลฝากขังช่วงเช้าที่ผ่านมา

ปรากฎว่าไม่มีญาติหรือใครไปยื่นขอประกันตัวนายตาต้า เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงได้นำนายตาต้าไปคุมขังไว้ที่เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

วันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.61) คณะเจ้าหน้าที่ได้มีการนัดหมายที่จะนำ นายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย เจ้าหน้าที่ อส.อำเภอด่านมะขามเตี้ย เข้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่เหลืออีก 2 จุด คือ จุดทิ้งซากหมีขอ ซึ่งห่างจากจุดที่กลุ่มออฟโรดของผู้ต้องหาถูกเจ้าหน้าที่อุทยานจับกุม ประมาณ 1.1 กิโลเมตร และ จุดที่ผู้ต้องหาอ้างว่ายิงปืนแก้บน ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อเขาพลู

เจ้าหน้าที่ระบุว่า เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวว่าจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 เจ้าหน้าที่ ตร.ปทส. จะลงพื้นที่เพื่อเก็บหาคราบเลือดของหมีขอที่บริเวณต้นไทรในป่าในเขตสำนักสงฆ์เต่าดำเพื่อให้หลักฐานแน่นหนามัดตัวผู้กระทำผิดในคดีนี้